Bundesliga tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn nhiều nhất châu Âu

Kim Chao
Kim Chao
28/05/2019 09:42 GMT+7

Giải đấu cao nhất nước Đức Bundesliga một lần nữa là giải đấu có nhiều bàn thắng nhất châu Âu mùa bóng 2018-2019 với trung bình 3,18 bàn mỗi trận.

Bundesliga luôn là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu từ trên khán đài xuống sân cỏ và để có được điều đó, số lượng bàn thắng là yếu tố chủ lực tạo nên sức hút này. Thành tích đó được minh chứng một lần nữa ở mùa giải này sau khi có đến 973 bàn thắng được ghi trong 306 trận đấu diễn ra sau 34 lượt đấu ở mùa bóng này.
Bayern Munich đóng góp 88 bàn thắng cho Bundesliga AFP
Ở mùa giải năm ngoái 2017-2018, Bundesliga có tổng cộng 855 bàn thắng, ít hơn mùa này 118 bàn nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng ở châu Âu với trung bình 2,8 bàn mỗi trận.
Thành tích mùa giải ngày là quá ấn tượng, con số trung bình 3,18 bàn/trận khiến Premier League (2,82), Serie A (2,68), La Liga (2,59) và Ligue 1 (2,56) bái phục. 4 giải vô địch châu Âu còn lại không phải xoàng nhưng họ không thể ăn mừng nhiều hơn các sân cỏ nước Đức.
Nhà vô địch Bayern Munich tất nhiên có số bàn thắng khủng nhất. Trong tổng số 88 lần chọc thủng lưới đối phương, "Hùm xám" năm lần thắng đối thủ 5 bàn thắng trở lên, bao gồm trận thắng Borussia Dortmund 5-0 trong trận siêu kinh điển hồi tháng tư và chiến thắng Eintracht Frankfurt 5-1 ở lượt đấu cuối cùng mang về cho Bayern Munich chiếc đĩa bạc danh giá của bóng đá Đức. Một trận đấu thú vị liên quan đến Bayern là trận hòa 3-3 với Fortuna Dusseldorf, đó là khi Dodi Lukebakio trở thành cầu thủ ở Bundesliga đầu tiên kể từ năm 2001 "dám" lập hat-trick trước nhà vô địch.
Dortmund (áo vàng) thắng RB Leipzig 4-1 trong ngày khai mạc AFP
Á quân Dortmund thua Bayern Munich 4 điểm trên bảng xếp hạng và không bị bỏ xa về thành tích ghi bàn, họ có được 81 bàn thắng ở mùa giải này. Đội bóng của huấn luyện viên Lucien Favre mở màn chiến dịch Bundesliga của mình bằng chiến thắng vang dội 4-1 trước RB Leipzig vào ngày khai mạc (RB Leipzig chính là đội bóng vào tận chung kết Cúp quốc gia Đức và thua 0-3 trước Bayern Munich). Sau đó, Dortmund đè bẹp Nurnberg đến 7-0 vào tháng 9.2018 khiến họ được nghĩ rằng sẽ trở thành nhà vô địch mới ở Bundesliga.
Ngay sau kết quả đó, Dortmund đã có hai chiến thắng đáng nhớ trước Bayer Leverkusen (4-2) và Augsburg (4-3). Dortmund cũng đánh bại Hannover đến 5-1 nhưng chính những cơn mưa bàn thắng đã khiến họ phải trả giá đắt trong cuộc đua vô địch. Đó là trận hòa 3-3 trước Hoffenheim ở vòng 21 trận thua kịch tính 4-2 trước Schalke trong trận derby vùng Revierderby.
Thật khó tin khi nhìn lên bảng điện tử trận đâu giữa Leverkusen và Frankfurt khi trận đấu mới diễn ra 36 phút AFP
Eintracht Frankfurt và Leverkusen là hai câu lạc bộ chơi bóng mang tính giải trí nhất ở Bundesliga.
Ở vòng đấu thứ 8, ngôi sao người Serbia Luka Jovic ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-1 trước Dusseldforf. Tuy nhiên, đội bóng vào đến bán kết Europa League lại "chơi đẹp" khi để cho đội chủ nhà Leverkusen thoải mái ghi đến 6 bàn chỉ trong vòng 36 phút đầu tiên trong chiến thắng 6-1 của đội chủ nhà ở vòng đấu 32.
Nói đến Leverkusen, ai cũng nhớ chiến thắng 6-2 của họ tại sân Werder Bremen và trận đại thắng 5-1 trên sân Mainz. Với hỏa lực đó, đội bóng của Peter Bosz cuối cùng đã vượt qua Eintracht và Borussia Monchengladbach để giành vé dự Champions League mùa sau một cách xứng đáng. Cần nói thêm, trên con đường lọt vào top 4, Leverkusen đã chà đạp Hertha Berlin 5-1 ở trận đấu cuối cùng.
Wolfsburg (áo xanh) hủy diện Augsburg 8-1 trong trận đấu cuối của mùa giải AFP
Tại vòng đấu 34, chỉ cần giành chiến thắng là được đá ở Europa League mùa sau nhưng Wolfsburg đã chơi đẹp với gần 25.000 khán giả trên sân nhà Volkswagen khi làm gỏi Augsburg đến 8-1.
Những khán đài luôn hừng hực khí thế với hàng trăm lá cờ khổng lồ tung bay và hàng vạn ly bia tuôn trào trên các cổ động viên, những người hò hát suốt trận đấu và xem 90 phút trên sân là một lễ hội thật sự. Bên dưới sân cỏ, các cầu thủ cống hiến hết mình và coi "ghi bàn" là nhiệm vụ chính của mình.
Ở đâu coi bóng đá thú vị hơn nước Đức, hơn Bundesliga!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.