Bundesliga trở lại quá xa lạ, nhưng vẫn là Erling Haaland bùng nổ

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2020 22:33 GMT+7

Tối nay (16.5, giờ VN), giải Bundesliga trở lại thi đấu sau 65 ngày bị gián đoạn vì dịch Covid-19 nhưng trong một khung cảnh quá xa lạ, trừ ngôi sao trẻ Erling Haaland vẫn bùng nổ.

Tờ Daily Mail lập lại những gì đã dự báo, đó là “bóng đá trở lại, nhưng không như chúng ta từng biết”. Cả châu Âu và nhiều nơi khắp nơi trên thế giới theo dõi Bundesliga, nhưng rõ ràng nó quá xa lạ.
Sân Signal Iduna Park của Borussia Dortmund chưa bao vắng lặng, “bức tường màu vàng” (Yellow Wall) - là những khán giả trên khán đài sân đấu này lâu nay luôn chật kín người, nay không có ai vì lệnh cấm sân không khán giả do dịch bệnh.
Vì thế, trận đấu Borussia Dortmund gặp Schalke 04 vốn là trận derby vùng Ruhr kinh điển, luôn rực lửa và âm thanh CĐV hò hát đến đinh tai nhức óc, nay diễn ra trong không khí lặng lẽ lạ thường.
Chỉ một điều an ủi, ngôi sao trẻ người Na Uy, Erling Haaland vẫn giữ sự bùng nổ và ghi bàn khi giải trở lại như từ trước khi dịch bệnh chưa bùng phát khiến Bundesliga bị hoãn.

Sân Signal Iduna Park (trên) trước đây, và hiện tại

AFP

Trước đó, khoảng 2 giờ sau khi các trận ở giải Bundesliga 2 mở màn cho bóng đá Đức trở lại, các trận thuộc vòng 26 giải Bundesliga cũng tiếp diễn, nhưng việc cấm khán giả và thực hiện quá nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch, khiến không khí các sân đấu quá vắng lặng.
Các hình ảnh cho thấy, một khung cảnh quá khác lạ ở các trận đấu, cầu thủ được kiểm tra chặt chẽ, các HLV trả lời phỏng vấn trước trận đấu phải đứng cách xa từ 2 m, cầu thủ dự bị cũng ngồi cách xa nhau.

Các HLV phỏng vấn trước và sau trận phải đứng cách xa từ 2 m

Reuters

Các quả bóng thi đấu cũng bắt buộc được khử trùng, thủ tục trước trận đấu không còn bắt tay hay hai đội hay các trọng tài cùng đi ra, mà tất cả lần lượt ra sân rồi chọn sân, và thi đấu.
Thiếu khán giả, giải Bundesliga đánh mất một phần hồn của mình. Dù bên ngoài sân, một vài CĐV “ghiền” quá ghé qua sân và đứng từ xa cổ vũ trước khi phải rời đi vì bị nhân viên an ninh cấm tụ tập.

Cầu thủ dự bị cũng ngồi cách xa nhau

Chụp màn hình

Trong khi đó, CLB Borussia Dortmund có một cách tụ tập CĐV của mình rất thú vị, đó là đề nghị họ gửi hình ảnh lên tài khoản Twitter xem đang ủng hộ đội nhà như thế nào khi xem qua màn ảnh truyền hình. 

Một vài CĐV đến sân (trên), nhưng phải rời đi ngay, trong khi phần còn lại phải xem qua truyền hình và kết nối cổ vũ qua mạng xã hội

AFP và Chụp màn hình

Sự chờ đợi giải Bundesliga trở lại vì thế tuy có chút thất vọng vì thiếu không khí hứng khởi do không có khán giả, nhưng trên sân chân sút trẻ Erling Haaland bùng nổ ghi bàn đầu tiên ở phút 29, cùng 1 pha kiến tạo thành bàn cũng tạm làm ấm lòng người xem.
Đây cũng là bàn thứ 10 trong 9 trận Erling Haaland ghi cho Borussia Dortmund tại Bundesliga từ khi chuyển đến CLB này hồi tháng 1 đầu năm nay. 

Ăn mừng bàn thắng trong thời dịch... không ôm nhau, phải đứng từ xa chúc mừng

AFP

Bàn thắng này khởi đầu cho Borussia Dortmund thắng đậm Schalke 04 tỷ số 4-0 để áp sát Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga với cách biệt còn thua 1 điểm, tạo sự hấp dẫn đáng chờ đợi.
Nhưng quan trọng hơn hết, sau vòng đấu trở lại của Bundesliga người ta sẽ chờ xem liệu các cuộc xét nghiệm cầu thủ sau khi thi đấu trên sân liệu có ca nhiễm Covid-19 nào hay không.
Nếu suôn sẻ, Bundesliga sẽ tạo một sự khích kệ rất lớn cho các giải Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha) hay Serie A (Ý)… đang theo dõi sát sao tình hình để nối lại thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.