Bundesliga vòng 14: Dortmund trượt dài, Bayern thẳng tiến

03/12/2017 12:24 GMT+7

Dortmund tiếp tục 'đuối' trong khi Bayern Munich khỏe re tại lượt đấu 14 giải vô địch cao nhất nước Đức diễn ra đêm qua 2.12 (giờ VN).

BayArena, sân nhà của Leverkusen chưa bao giờ là đất lành của Dortmund bởi trong xen kẽ những chiến thắng nhọc nhằn tại đây là một số các trận thua muối mặt kể cả thời kỳ đỉnh cao phong độ của đội bóng mặc áo vàng-đen.
Đêm qua, hơn 30.000 khán giả tại đây đã thấy được sức mạnh của Leverkusen khi chơi ở sân nhà như thế nào. Kevin Volland mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 30 khiến người ta nghĩ ngay đến chiếc xe tải màu vàng-đen đang trên đà tuột dốt không phanh, một tương lai mù mịt đang chờ đợi đoàn quân của huấn luyện viên Peter Bosz. Thật đáng tiếc cho đội chủ nhà khi Wendell dính thẻ đỏ khiến Leverkusen chơi thiếu người từ phút 41 và đó chính là tiền đề để Dortmund sực tỉnh, san bằng tỷ số 1-1 ở phút 73 nhờ công tân binh Yarmolenko.
Dortmund loay hoay trong chính chiến thuật rườm rà của mình Reuters
Dortmund kiếm được 1 điểm trong thế hơn người nhưng lại thở phào nhẹ nhõm bởi lối chơi rối rắm của họ đêm qua thật sự không làm người hâm mộ hài lòng. Trận hòa này khiến Dortmund tuột 1 bậc trên bảng xếp hạng nhìn 4 đối thủ khác bám theo Bayern Munich.
Coman sút thủng lưới Hannover trong chiến thắng 3-1 của Bayern Munich Reuters
Trong khi đó, đương kim vô địch Bayern Munich có được chiến thắng nhàn hạ trên sân nhà trước Hannover 96. Vidal mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 17 từ đường chuyền của Thomas Muller. Đội khách suýt gỡ hòa sớm nếu Fuellkrug không sút hỏng quả phạt đền ở phút 28 nhưng Benschop mau chóng lấy lại thể hiện cho đồng đội khi gỡ hòa 1-1 ở phút 35.
Đó là những gì Hannover làm được trong trận đấu này bởi trong suốt hiệp hai, họ chủ động phòng ngự và chịu trận các cuộc tấn công của Bayern Munich nhưng 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena không phải chờ lâu bởi "Hùm xám" có thêm được 2 bàn thắng dễ dàng ở phút 67 (Kingsley Coman ghi) và 87 (Lewandowski, phạt đền), ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Jupp Heynckes, vững chắc chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga với khoảng cách 6 điểm so với nhóm còn lại.
Kết quả lượt đấu đêm qua 2.12
Leverkusen 1-1 Dortmund
Bayern Munich 3-1 Hannover
Hoffenheim 4-0 RB Leipzig
Mainz 1-3 Augsburg
Werder Bremen 1-0 Stuttgart
Schalke 2-2 Cologne

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.