Bundesliga vòng 26: Con trai Thuram ghi bàn giúp Monchengladbach bám đuổi Dortmund và Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
17/05/2020 01:46 GMT+7

Monchengladbach xuất sắc đánh bại chủ nhà Frankfurt 3-1 ở vòng đấu 26 Bundesliga kết thúc rạng sáng 17.5 (theo giờ VN) để bám đuổi quyết liệt Bayern Munich và Dortmund .

Biết tin Dortmund vừa có chiến thắng giòn giã Schalke với tỷ số 4-0 trước vài giờ đồng hồ, HLV Marco Rose cùng các học trò quyết tâm kiếm 3 điểm trên sân Frankfurt hòng giúp Monchengladbach nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với các ông lớn của Bundesliga.
Trước đối thủ mình từng thắng 4-2 ở lượt đi, lại đá trên sân Commerzbank Arena vắng khán giả, Monchengladbach thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Zwayer nhưng ít ai ngờ họ làm điều đó dễ như trở bàn tay.

Bensebaini sút thắng quả phạt đền ở phút 73

Ảnh: Reuters

Ngay sau khi đội chủ nhà giao bóng, Monchengladbach tận dụng sự lơ là của Frankfurt để cướp bóng và tổ chức phản công nhanh. Bóng lần lượt đi qua 4 cầu thủ trong pha phối hợp  ăn ý trước khi trung  phong Alassane Plea sút thủng lưới đối phương ngay phút đầu tiên của trận đấu. Chưa hết choáng váng, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua ở phút thứ 7 khi hàng hậu vệ chơi thiếu tập trung để Bensebaini cướp bóng chuyền vào trung lộ trong rừng hậu vệ Frankfurt. Marcus Thuram, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp vô địch World Cup 1998 Lillian Thuram đã xuất hiện đúng lúc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng cú đệm bóng cận thành.
Dù bị dẫn trước nhưng đội chủ nhà chơi thiếu nhiệt,  một phần do không nhận được sự ủng hộ của khán giả, một phần Monchengladbach chơi áp sát quá nhanh khiến Frankfurt không lấy lại được thế trận.

HLV Marco Rose và các học trò vươn lên thứ 3 trên BXH

Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước nhưng Frankfurt thiếu phương án tấn công, hàng thủ lại chơi như mơ ngủ và một trong những lần như thế, tiền vệ phòng ngự phạm lỗi lộ liễu Embolo ngay trong vòng cấm địa giúp Monchengladbach hưởng quả phạt đền 11m. Dù sút không mấy hiểm hóc nhưng Bensebaini vẫn hạ được thủ môn Kevin Trapp để nâng tỷ số lên 3-0 cho các vị khách. 
Đến lúc này, Monchengladbach mới chủ động chơi chậm lại giúp cho đội chủ nhà có bàn thắng danh dự nhờ công Andre Silva sau cú sút căng ở cự ly gần. Cuối trận, Monchengladbach bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, trong đó đáng chú ý nhất là lúc 3 cầu thủ đội khách có bóng trước khung thành chỉ còn 1 hậu vệ nhưng Jonas Hofmann lại sút ngay chân Andre Silva vuột mất cơ hội nâng cao tỷ số.
Chiến thắng này đã giúp Monchengladbach có được 52 điểm, chỉ kém Dortmund 2 điểm và đoạt ngôi thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay RB Leipzig do đội này bị Freiburg thủ hòa 1-1 trước đó.

Kết quả lượt đấu 26 Bundesliga

Dortmund 4-0 Schalke
Augsburg 1-2 Wolfsburg
Dusseldorf 0-0 Paderborn
Hoffenheim 0-3 Hertha Berlin
RB Leipzig 1-1 Dreiburg
Frankfurt 1-3 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.