Bundesliga vòng 29: Ngôi đầu bảng đổi chủ liên tục

Kim Chao
Kim Chao
15/04/2019 06:19 GMT+7

Chỉ trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật 14.4 (theo giờ VN) vừa qua, ngôi đầu bảng lần lượt qua tay Borussia Dortmund và Bayern Munich khiến cuộc đua Bundesliga hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cũng giống như những mùa giải vừa qua, chức vô địch Bundesliga chỉ nằm trong sự cạnh tranh giữa hai "đại gia" của bóng đá Đức là Bayern Munich và Dortmund. Nhưng ở mùa bóng 2018-2019 này, sự cạnh tranh đó khốc liệt một cách khác thường bởi hai câu lạc bộ mạnh nhất nước Đức so kè nhau từng điểm một, từng vị trí một theo từng vòng đấu.
Cầu thủ trẻ Sancho lập cú đúp cho Dortmund Reuters
Không thể phủ nhận, Bayern Munich là "anh cả" của Bundesliga nhưng dưới bàn tay HLV trẻ Niko Kovac, "Hùm xám" không còn muốn làm gì thì làm ở sân cỏ nước Đức. Thua 4 trận, hòa 4 trận tính từ đầu mùa, Bayern Munich mùa này không còn phong độ của kẻ bề trên và họ phải chịu sức ép từ Dortmund cũng phải.
Trước vòng đấu 29, Bayern Munich đang đứng nhất bảng. Tuy nhiên trong ngày thứ bảy, họ phải nhường ngôi vị này lại cho đối thủ truyền kiếp của mình. Đó là khi Borussia Dortmund đã có chiến thắng 2-1 trên sân nhà Signal Iduna Park trước Mainz 05. Chơi rất chặt chẽ, đội chủ nhà kiểm soát thế trận theo ý mình và có được hai bàn thắng ở hiệp một do công của cầu thủ trẻ Jadon Sancho. Sự lơ là của Dortmund bị trả giá ở cuối trận khi họ để cho Robin Quaison rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 ở phút 83 nhưng cuối cùng đội chủ nhà cũng có được 3 điểm như ý và quan trọng hơn, họ vượt qua Bayern Munich một lần nữa để chiếm ngôi đầu bảng.
Goretzka ấn định chiến thắng 4-1 cho Bayern Munich Reuters
Tuy nhiên chỉ 24 tiếng sau, Bayern Munich đã nhanh tay lấy lại ngôi đầu bảng Bundesliga sau chiến thắng 4-1 trên sân của Dusseldorf. Kingsley Coman lập cú đúp ở hiệp một trước khi Serge Granbry và Goretzka ấn định chiến thắng 4-1 trên sân Merkur Spiel của đội bóng đến từ phía đông nước Đức, có được 67 điểm, đủ hơn Dortmund 1 điểm và đoạt lấy ngôi đầu bảng một cách gay cấn.
Kết quả vòng đấu 29 Bundesliga
Nurnberg 1-1 Schalke
Hannover 0-1 Monchengladbach
Leipzig 2-0 Wolfsburg
Stuttgart 0-1 Leverkusen
Werder Bremen 2-1 Freiburg
Dortmund 2-1 Mainz
Hoffenheim 2-0 Hertha Berlin
Dusseldorf 1-4 Bayern Munich
Frankfurt 1-3 Augsburg
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.