Bundesliga vòng 3: Dortmund thua sốc, 'người lạ' đoạt ngôi đầu

Kim Chao
Kim Chao
01/09/2019 08:39 GMT+7

'Bundesliga sắp xuất hiện big 4' là có thật khi kết quả vòng 3 diễn ra đêm qua 31.8 (theo giờ VN) đã đẩy một đội bóng ngoài Bayern - Dortmund vọt lên chiếm ngôi đầu bảng.

Trước vòng đấu này xảy ra, không ai nghĩ ra được kịch bản gì khác lạ và Bayern Munich cùng với Dortmund được dự đoán sẽ đại thắng để tranh đua ngôi vô địch Bundesliga, một kịch bản hoàn toàn cũ như nhiều năm trước.

Các cầu thủ Union Berlin (áo đỏ) đứng vững trước các đợt sóng tấn công từ Dortmund

Reuters

Tuy nhiên trước tân binh Union Berlin, Dortmund đã gây sốc khi để thua đến 1-3 tại thủ đô Berlin, một trận thua toàn tập mà ở đó người ta không thấy được hình ảnh của một nhà vô địch mà thay vào đó là đội bóng chơi quá chán ngắt. 
Các cầu thủ khoác áo vàng-đen theo sự chỉ đạo của HLV Favre đã cầm bóng đến 69% thời gian của trận đấu nhưng họ không hề để ý rằng, cầm bóng không mang lại chiến thắng mà phải là tấn công và sút, đó là hai thứ mà đội chủ nhà làm rất tốt trong trận đấu đêm qua.
Đội chủ nhà chấp nhận nhường sân cho các vị khách để chơi phản công mà đó chính là đòn Dortmund sợ nhất dù hàng thủ của họ có được sự trở lại của Hummels. Tuy nhiên hậu vệ này thích tham gia tấn công hơn là chống phản công, vậy nên Dortmund bị dính những đòn chí mạng cũng phải.
Ngay cả khi hiệp một kết thúc với tỷ số 1-1, không ai nghĩ đội chủ nhà Union Berlin sẽ "làm được gì" nhưng khi Marius Butler một lần nữa đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 50, Dortmund bắt đầu luống cuống và họ thật sự buông xuôi khi đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 75 bằng pha ghi bàn của Andersson.
Trận thua này đẩy Dortmund (6 điểm) từ ngôi đầu bảng văng xuống thứ 5 trong khi kéo Union Berlin (4 điểm) lên giữa bảng xếp hạng, một kế quả quá mỹ mãn đối với đội bóng vừa lên hạng ở mùa giải này.

Bayern Munich trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình

Reuters

Ngược với Dortmund, Bayern Munich đã chơi một ván tennis đầy hứng khởi ở sân nhà Allian Arena khi đập Mainz với tỷ số 6-1 dù để đối phương dẫn trước. Đặc biệt HLV Niko Kovac đã tung hai tân binh Coutinho và Perisic vào sân ngay từ đầu và Perisic đã ghi 1 bàn thắng ra mắt người Bavaria. Trong đấu này cũng khá đặc biệt khi cả 6 bàn thắng của đội chủ nhà đều do 6 cầu thủ khác nhau ghi, tất nhiên trong đó có cái tên quen thuộc Lewandowski.
Bayern Munich có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau chiến thắng hoành tráng này nhưng vẫn chịu xếp sau một đội bóng ưu tú khác toàn thắng cả 3 trận kể từ đầu mùa. Đó chính là RB Leipzig, đội bóng có chiến thắng 3-1 trên sân Monchengladbach bằng cú hat-trick của Timo Werner. Với 9 điểm trong tay cùng cùng lối đá tấn công rực lửa, đội bóng của hãng Red Bulls nổi lên như một kẻ thách thức xứng tầm đối với Bbayern Munich và Dortmund ở mùa giải năm nay.
Kết quả vòng 3 Bundesliga diễn ra đêm qua 31.8
Monchengladbach 1-3 RB Leipzig
Leverkusen 0-0 Hoffenheim
Bayern Munich 6-1 Mainz
Schalke 3-0 Hertha Berlin
Freiburg 1-2 Cologne
Wolfsburg 1-1 Paderborn
Union Berlin 3-1 Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.