Bundesliga vòng áp chót: Cuộc ngược dòng thần thánh của Bayern Munich

14/05/2017 07:45 GMT+7

Bayern Munich đã chứng tỏ mình là đội bóng số 1 của nước Đức khi có cuộc lội ngược dòng ngoài sức tưởng tượng trong trận thắng 5-4 trước RB Leipzig đêm qua 13.5 (giờ VN).


Xem lại diễn biến chính trận RB Leipzig - Bayern Munich
Đêm qua, Bundesliga diễn ra 9 trận của vòng 33, vòng đấu áp chót đầy quyết định. Những tưởng các đội bóng sẽ chơi đầy toan tính đẩy khán giả vào những trận đấu nhàm chán nhưng ở nước Đức không hề có chuyện đó và đêm qua cũng không là ngoại lệ.
"Kẻ cầm đầu" chính là đội bóng con cưng của nước Đức: Bayern Munich.
Trước một RB Leipzig trẻ trung, tràn đầy sức mạnh và chơi bóng hồn nhiên, "Hùm xám" vào cuộc tự tin và họ bị đội chủ nhà dạy cho một bài học về sự tập trung. Trước gần 43.000 khán giả tại Red Bull Arena Leipzig, đoàn quân của huấn luyện viên Hasenhuettl đã tận dụng lợi thế sân nhà để chơi tuyệt hay, áp đảo đối thủ và liên tục dẫn bàn trước.
Đây là cú đánh đầu giúp Lewandowski (số 9) dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Bundesliga với 30 bàn, mở ra cuộc lội ngược dòng thần thánh của Bayern Reuters
Khi đồng hồ điện tử chỉ đến phút 83, các cầu thủ Bayern Munich không có thời gian để nhìn lên bảng điểm, nơi có tỷ số 4-2 nghiêng về RB Leipzig. Nhưng đó chính là lúc kinh nghiệm trận mạc cùng với sự gan lì phát huy tác dụng và không ai tin được chỉ trong vòng 7 phút chính thức cùng 5 phút bù giờ, "Hùm xám" đã gầm lên và lật ngược tình thế chóng vánh.
Dortmund (áo vàng) bị Augsburg cầm chân 1-1 Reuters
Đầu tiên là pha đánh đầu cận thành của Lewandowski ở phút 84 rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho Bayern. Bàn thắng đưa tiền đạo này vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Bundesliga với 30 lần lập công được ghi trong tư thế dễ dàng nhưng lại là chìa khóa vàng chỉ lối vào khung thành thủ môn Gulacsi.
Khi Alaba tung cú sút phạt thần sầu san bằng tỷ số 4-4 ở phút 90+1 cũng chỉ làm các phóng viên thể thao đặt tựa sẵn trong đầu kiểu như "Bayern Munich xuất sắc san bằng tỷ số..." nhưng Robben đã làm mọi thứ trở nên đảo lộn bằng một pha bóng quá xuất sắc.
Ở giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5, tiền đạo chạy cánh người Hà Lan đã đi bóng một mạch từ giữa sân xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương, loại 2 hậu vệ của RB Leipzig trước khi hạ gục thủ môn Gulacsi bằng một cú bấm bóng điệu nghệ ở khoảng cách 5m trước khung thành.
Lội ngược dòng 5-4 ngoạn mục trước đội chủ nhà, Bayern Munich một lần nữa khẳng định họ là số 1 và hơn thế nữa RB Leipzig cũng chẳng xứng đáng với số 2 hay số 3 tại nước Đức.
Mainz cũng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục không kém trước Frankfurt Reuters
Một trận đấu khác cống hiến không kém là giữa Werder Bremen và Hoffenheim, hai đội bóng đang rất cần điểm cho những mục tiêu riêng.
Hoffenheim chứng tỏ mình có mặt trong top 4 Bundesliga không phải nhờ may mắn khi dẫn đến 5-0 trước đội chủ nhà Werder Bremen. Dù cố gắng lắm, đội chủ nhà chỉ ghi được 3 bàn thắng để ấn định tỷ số thua 3-5 khi kết thúc trận đấu. Hoffenheim vẫn còn hy vọng đoạt vé chính thức dự Champions League mùa sau bởi họ đang bằng điểm với đội xếp thứ 3 là Dortmund, còn Werder Bremen sau trận thua tệ hại này không còn tự quyết định khả năng có vé ra châu Âu mùa sau nữa.
Ban huấn luyện của Hamburg ăn mừng trận... hòa đêm qua Reuters
Một đội chủ nhà nữa thất bại đêm qua là Darmstadt nhưng đó là điều tất yếu bởi Darmstadt đã rớt hạng và họ chưa bao giờ là đối thủ của Hertha Berlin nên họ thua với tỷ số 0-2 không có gì ngạc nhiên đối với người hâm mộ.
Đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng đêm qua là Mainz 05. Bị Frankfurt dẫn 2-0 nhưng đoàn quân của HLV Martin Schmidt đã ghi một mạch 4 bàn để ấn định chiến thắng 4-2, tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng với quyền tự quyết ở vòng đấu sau.
Năm trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa, trong đó trận hòa 1-1 của Hamburg trên sân Schalke 04 lại đầy nước mắt bởi với 1 điểm có được, đội bóng thành phố cảng Hamburg tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, có nghĩa là họ vẫn hy vọng trụ hạng thành công và nếu tệ lắm, họ vẫn còn đá trận play-off quen thuộc như mọi năm.
Khán giả luôn lấp đầy các sân vận động tại nước Đức Reuters
Với 37 bàn thắng có được tại vòng đấu này, có nghĩa là trung bình 4 bàn/trận, Bundesliga luôn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dù đó là vòng đấu quyết định hay không. Cả hai thái cực của bảng xếp hạng đã rõ nhưng người hâm mộ vẫn kéo đến sân đông đủ bởi vì họ biết chỉ còn tuần sau nữa thôi, Bundesliga sẽ kết thúc sớm, sớm nhất tại châu Âu. Nhưng không chỉ vì lẽ đó, họ còn nhiệt tình đến sân để xem các đội bóng con cưng của họ đã chơi hết mình, cống hiến và luôn tôn trọng những người đã cổ vũ, động viên hay nói cách khác, đã "nuôi" chính mình. Đó mới là bóng đá chuyên nghiệp mà không phải nơi nào trên thế giới cũng có thể làm được!
Kết quả vòng đấu 33 của Bundesliga
Augsburg 1-1 Dortmund
Leverkusen 2-2 Cologne
Darmstadt 0-2 Hertha Berlin
Freiburg 1-1 Ingolstadt
Mainz 4-2 Frankfurt
RB Leipzig 4-5 Bayern Munich
Schalke 1-1 Hamburg
Werder Bremen 3-5 Hoffenheim
Wolfsburg 1-1 Monchengladbach

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.