Bước chạy đà của “đại gia” trên đất khách

04/08/2010 08:46 GMT+7

Mourinho sẽ có trận ra mắt với Real Madrid bằng đội hình mạnh nhất, trong khi phía M.U, Chelsea, Inter và Barcelona chủ yếu là giải quyết những vấn đề bất ổn từ trong nội bộ.

Cristiano Ronaldo (trái) và Karim Benzema tập luyện ở Los Angeles, Mỹ - Ảnh: AFP

Mourinho sẽ có trận ra mắt với Real Madrid bằng đội hình mạnh nhất, trong khi phía M.U, Chelsea, Inter và Barcelona chủ yếu là giải quyết những vấn đề bất ổn từ trong nội bộ.

Sau chuyến du đấu tại Mỹ (thắng 3, thua 2), M.U sẽ có trận giao hữu với đội các ngôi sao Ireland. Đây là “buổi tập” cuối cùng của thầy trò Alex Ferguson trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp vào cuối tuần này với Chelsea. Theo thông tin từ báo giới Anh, các cầu thủ trụ cột của M.U như Rooney, Carrick, Park Ji-sung, Vidic và Valencia đều đã trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ ra sân để tìm lại cảm giác bóng. “Tất cả các cầu thủ đều đã tập luyện và thể hiện tốt. Họ sẽ góp mặt trong trận đấu với các ngôi sao Ireland”, HLV Ferguson cho biết trên trang web của M.U.

Tuy nhiên, có một vấn đề khiến nhà cầm quân người Scotland không hài lòng. Đó là việc một số ngôi sao của M.U đang có dấu hiệu buông thả. Hồi cuối tuần qua, tiền vệ Anderson thoát chết sau một vụ tai nạn xe hơi trong khi tiền đạo Rooney bị bắt gặp hút thuốc và đái bậy. Chắc chắn cả hai sẽ nhận được những lời chỉ trích nghiêm khắc từ ông thầy khó tính này.

Với Chelsea, những trận đấu đã qua không thể khiến HLV Carlo Ancelotti hài lòng. Ngoại trừ trận thắng Crystal Palace 1-0, ĐKVĐ Premier League để thua 1-3 trước Ajax và 1-2 trước Frankfurt. Hàng phòng ngự của Chelsea đã lộ nhiều sơ hở khi thủ môn Petr Cech và trung vệ Alex bị chấn thương. Ngoài ra, HLV Ancelotti còn đang phải tìm cách để giữ chân hậu vệ cánh trái Ashley Cole. Do đó, trận đấu với Hamburg vào đêm nay sẽ là cơ hội để Ancelotti rà soát lại đội hình trước khi tranh tài cùng M.U ở trận Siêu cúp nước Anh.

Trái ngược với M.U, Inter mới chỉ bắt đầu tour du đấu nước Mỹ. Thầy trò Rafael Benitez đã khởi đầu một cách tuyệt vời khi đánh bại Manchester City 3-0 hồi cuối tuần trước. Hôm nay, ĐKVĐ Serie A sẽ có trận đấu với đội bóng Hy Lạp, Panathinaikos. Ông Benitez tỏ ra rất hài lòng dù vẫn chưa có trong tay những cầu thủ tốt nhất. “Các cầu thủ của tôi đang tập luyện với tinh thần rất tốt. Họ đã gửi một thông điệp đến ngài chủ tịch đội bóng và các CĐV rằng Inter sẵn sàng để tiếp tục chiến thắng”, nhà cầm quân người Tây Ban  Nha phát biểu trên trang web của Inter.

Tương tự, Real Madrid cũng đang có mặt ở Mỹ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Rạng sáng mai, Jose Mourinho sẽ có trận đầu tiên trên cương vị HLV đội bóng hoàng gia khi gặp Club America. “Real Madrid sẽ luôn ra sân với đội hình mạnh nhất”, Mourinho tuyên bố. Trong chuyến đi đến Mỹ này, Real có đội hình khá đầy đủ gồm Casillas, Ronaldo, Kaka, Benzema, Higuain…

Trong khi đó, Barcelona đang có chuyến du đấu ở châu Á và đối thủ đầu tiên của họ là đội bóng các ngôi sao Hàn Quốc. Sau kỳ nghỉ, tiền đạo Lionel Messi đã có mặt để cùng các đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, các tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội hình Barca đều chưa trở về. “Chúng tôi khá mệt mỏi sau hành trình dài nhưng vẫn sẵn sàng cho trận đấu”, Messi cho biết sau khi đặt chân đến Hàn Quốc.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.