Bước chạy đà thuận lợi

08/01/2010 09:13 GMT+7

Chiến thắng đậm trước Genoa là động lực để Milan bước vào trận cầu sinh tử với Juve vào cuối tuần này.

Borriello (22) và các đồng đội đã có một chiến thắng ấn tượng ngay đầu năm mới - Ảnh: AFP

Chiến thắng đậm trước Genoa là động lực để Milan bước vào trận cầu sinh tử với Juve vào cuối tuần này.

Bị đối phương ghi bàn trước nhưng Milan đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Với kết quả này, họ đã không để cho đội bóng cùng thành phố, Inter kéo giãn khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Nhiều người đã cho rằng Milan đã may mắn khi trận đấu ở vòng 17 giữa họ và Fiorentina bị hoãn. Quả thật là như vậy, sau chuỗi 13 trận bất bại, thầy trò Leonardo đã nếm trái đắng khi thất bại 0-2 ngay tại San Siro trước Palermo ở vòng 16. Nếu phải đối đầu ngay với Fiorentina ở vòng đấu sau đó thì chưa chắc Milan đã có điểm.

Và khoảng thời gian nghỉ đông vừa qua đã giúp ích cho Milan rất nhiều. Các cầu thủ lớn tuổi của Rossoneri có thêm thời gian để lấy lại năng lượng còn Leanardo cũng có cơ hội nhìn lại những điểm được và chưa được của đội bóng mình dẫn dắt.

Chính vì vậy, dù bước vào trận đấu với Genoa mà không có Pato do chấn thương, đội hình Milan vẫn vận hành khá ổn định. Tân binh Beckham được đưa ra cánh phải trên hàng tiền đạo. Đó không phải là vị trí sở trường nhưng tiền vệ người Anh vẫn thi đấu tròn vai và đã vài lần tạo cơ hội cho trung phong Marco Borriello bằng những đường tạt bóng chuẩn xác.

Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất trong đội hình Milan trong trận đấu rạng sáng qua là Ronaldinho. Ngôi sao người Brazil đã không gây tai tiếng nào trong kỳ nghỉ đông vừa qua và đã tập trung cùng đội bóng đúng hạn. Đó là một điều ngạc nhiên bởi từ lâu, hễ có dịp là cựu cầu thủ của Barcelona lại ăn chơi nhậu nhẹt thâu đêm. Nhờ vậy, Ronnie đã chơi bùng nổ trong trận đấu đầu tiên của năm mới. Anh ghi một bàn từ chấm 11m và góp phần làm hàng thủ của Genoa rối loạn, tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến phong độ ấn tượng của Borriello. Chân sút 27 tuổi đang dần tìm lại được cảm giác ghi bàn sau khoảng thời gian vật lộn với chấn thương. Cú đúp vào lưới thủ môn Marco Amelia rạng sáng qua đã giúp Borriello có được 6 bàn sau 11 trận ra sân tại Serie A trong mùa này. Đây là một điều khác biệt hoàn toàn so với mùa bóng trước khi anh chỉ được xuất hiện trong 7 trận với một lần lập công duy nhất.

Ronaldinho tỏa sáng, Borriello liên tục ghi bàn, đó là những tín hiệu vui với Leonardo cũng như các CĐV Milan. Chiến thắng trước Genoa cũng sẽ là động lực để đội bóng áo sọc đỏ đen bước vào trận đấu quan trọng với Juventus vào cuồi tuần này. Tuy vậy, dù đang rất hưng phấn nhưng thầy trò Leonardo cũng cần phải cảnh giác bởi Juventus cũng đã thể hiện sự quyết tâm của mình khi giành chiến thắng trước Parma.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.