Burnley tuyệt vọng

25/04/2010 09:03 GMT+7

Cơ hội trụ hạng của Burnley sẽ như chuông treo chỉ mành nếu để thua Liverpool đêm nay.

Liverpool rất cần một chiến thắng để theo đuổi giấc mộng dự cúp châu Âu - Ảnh: Reuters

Cơ hội trụ hạng của Burnley sẽ như chuông treo chỉ mành nếu để thua Liverpool đêm nay.

Cả chủ nhà Burnley lẫn đội khách Liverpool đều có động lực thi đấu ở trận này: một chiến đấu trong cuộc chiến trụ hạng, một chiến đấu cho suất dự Champions League.  Nhưng đó là lý thuyết. Còn trên thực tế, cơ hội hoàn thành các mục tiêu của 2 đội đều nhỏ.

Burnley có thể chính thức xuống hạng ở vòng đấu này nếu thua Liverpool và các kết quả trên sân của Wolves, West Ham ngày hôm qua khả quan cho đội chủ nhà. "Nói đến chuyện xuống hạng ở thời điểm này là bình thường ở Burnley", HLV Brian Laws nói, "song tôi không hề nghe điều đó từ các cầu thủ, đó là dấu hiệu tốt. Chúng tôi sẽ nỗ lực đến chừng nào những con số cho thấy chúng tôi vẫn còn cơ hội trụ hạng. Như vậy, nếu có xuống hạng thì chúng tôi cũng không có gì hối hận".

Những từ "cố gắng", "nỗ lực" được Laws nói rất nhiều kể từ khi ông lên ngồi ghế HLV đội bóng này, thay cho người tiền nhiệm Owen Coyle bỏ sang dẫn dắt Bolton. Tuy nhiên, nó chẳng mang lại thành quả nào đáng kể cho Burnley. Họ mới chỉ thắng 2 trong 24 trận gần đây nhất tại giải Premier League. Và cũng trong ngần ấy trận, chưa trận nào họ giữ được sạch lưới.

Cách đây 2 tuần, Laws đã cấm tiền vệ Joey Gudjonsson, thi đấu 2 trận vì anh đã phát biểu công khai trên một đài phát thanh: "Tất cả các  cầu thủ Burnley đều đã mất lòng tin vào HLV. Các trận đấu vừa qua nói lên điều đó".

Tinh thần sa sút như vậy, dễ hiểu là họ đã thua cả 3 trận gần đây nhất trên sân nhà Turf Moor, sân đã chứng kiến họ đánh bại M.U hồi đầu mùa. 1 trong 3 thất bại đó rất nặng nề: thua Man City 1-6. Bởi vậy, kể cả CĐV Burnley lạc quan nhất cũng không nghĩ đội bóng của họ sẽ giành điểm trước Liverpool ở trận này. Trận lượt đi trên sân Anfield, Liverpool đánh bại Burnley 4-0 với hat-trick của tiền vệ Benayoun.

Mục tiêu lớn nhất của Liverpool ở thời điểm này là Europa League. Giữa tuần tới, họ sẽ quyết đấu với Atletico ở trận bán kết lượt về sau khi thua 0-1 tại Madrid. Như vậy, Benitez sẽ bước vào trận này vừa với mục tiêu 3 điểm vừa với mục tiêu giữ chân, giữ sức cho trận đấu giữa tuần.  

Tuần qua, Liverpool đã chơi thiếu sáng tạo trên sân của Atletico. Vắng Torres do bị chấn thương, đội bóng của HLV Benitez tỏ ra khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trước một Burnley đang tuyệt vọng, đây có thể là trận đấu để các chân sút của ông Benitez hiệu chỉnh thước ngắm, chuẩn bị cho trận gặp Atletico.

Ngog, trung phong thay Torres ở giai đoạn này gặp vấn đề ở lưng thế nên anh sẽ được ông Benitez cho nghỉ ở trận tối nay. Babel sẽ có cơ hội để thể hiện rằng ít ra anh còn hữu dụng với đội bóng. Ngoài ra, Insua, Skrtel, Aurelio cũng đang bị chấn thương.

Lần cuối Burnley hạ Liverpool ở giải Anh là vào tháng 9.1974, quá lâu để người ta nhớ đến. Và trận đấu này có lẽ cũng là quá muộn để Burnley vãn hồi một hy vọng nào đó. Ghi bàn sớm thì Liverpool có thể có trận thắng đậm. BBC dự đoán: Liverpool thắng 4-1.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.