Cả hai đều hài lòng

05/03/2010 09:13 GMT+7

Hài lòng vì Bồ Đào Nha thắng mà không cầu thủ nào chấn thương, còn Trung Quốc được cọ xát với đội bóng đẳng cấp cao.

Cristiano Ronaldo (7) thi đấu giữ chân trong trận với Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Hài lòng vì Bồ Đào Nha thắng mà không cầu thủ nào chấn thương, còn Trung Quốc được cọ xát với đội bóng đẳng cấp cao.

Bóng đá Trung Quốc vừa trải qua những cú sốc liên tiếp. Các quan chức LĐBĐ hàng đầu bị bắt giữ vì dính líu đến tiêu cực, một số CLB bị giáng hạng vì nhúng chàm. Tạm gác qua nỗi buồn đó, người yêu bóng đá Trung Quốc bật truyền hình theo dõi đội bóng của họ thi đấu giao hữu với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Nhưng người hâm mộ Trung Quốc không thật sự hài lòng khi trận đấu kết thúc. Vấn đề không phải Trung Quốc thua Bồ Đào Nha 0-2 mà là lối chơi của đội không khởi sắc.

Trang Goal.com nhận định: “Trung Quốc chơi phòng ngự suốt 90 phút, chỉ có vài đợt phản công trong hiệp 2. Các cầu thủ trẻ Trung Quốc không thể hiện được kỹ thuật cá nhân trước Bồ Đào Nha. Có lẽ người chơi tốt nhất Trung Quốc trận này là thủ môn”. Nếu coi đây là một bài học tốt cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc cũng không chính xác vì Bồ Đào Nha không thi đấu hết sức. Các ngôi sao châu Âu thi đấu với tinh thần giữ chân, Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ vừa đá vừa nghĩ cách làm sao giữ sức cùng Real đá trận gặp Sevilla và Lyon chứ không hơi đâu nghĩ việc đá thủng lưới đội bóng châu Á. Còn các cầu thủ Trung Quốc cũng không dám thi đấu hết sức bởi trước trận, phía Bồ Đào Nha đã yêu cầu rằng: “Đừng làm cầu thủ chúng tôi bị chấn thương”. Vì vậy trận đấu đã hòa nhã đến nỗi trọng tài không phải rút thẻ nào.

Việc Bồ Đào Nha chọn Trung Quốc làm quân xanh cũng vì muốn làm quen với cách chơi của châu Á trước khi gặp CHDCND Triều Tiên tại World Cup. Vào thời điểm đầu tháng 3, Bồ Đào Nha không thể mời Nhật đá giao hữu vì Nhật bận đá vòng loại Asian Cup. Còn nếu mời Hàn Quốc thì đừng hy vọng đội bóng này sẽ chơi theo kiểu giữ chân như Trung Quốc. Trong trận đấu với đội bóng có lối chơi giàu thể lực Bờ Biển Ngà, Hàn Quốc đã thể hiện sự quyết tâm bằng việc giành chiến thắng 2-0. Hàn Quốc sẽ còn 3 trận giao hữu với Ecuador, Nhật và Tây Ban Nha trước khi dự World Cup 2010.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.