Các CLB châu Âu bắt đầu xâu xé Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
09/05/2020 13:32 GMT+7

Hậu vệ David Alaba của Bayern Munich là mối quan tâm mới nhất của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Thời gian gần đây, Bayern Munich đang tập trung vào việc sắp xếp tương lai của các cầu thủ ngôi sao đang còn 1 năm hợp đồng. Thế nhưng ngoài việc giữ chân được Thomas Muller, "Hùm xám" vẫn còn đang tiếp tục đàm phán với David Alaba, Thiago Alcantara và thủ môn Manuel Neuer.
Tương lai của Thiago có vẻ sẽ ổn thỏa khi theo tờ SportBild, thành viên tuyển Tây Ban Nha này đã đồng ý với các điều khoản để ở lại Allianz Arena. Các cuộc đàm phán với Alaba và Neuer đang gặp khó khăn bởi quan trọng cả hai dứt khoát từ chối gia hạn hợp đồng.
Đặc biệt là Alaba, anh đang thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu trên khắp châu Âu. Theo Sport1, "đại gia" Inter Milan là đội bóng mới nhất quan tâm đến hậu vệ cánh người Áo. HLV Antonio Conte là một fan hâm mộ lớn của Alaba và ông tuyên bố sẵn sàng ký hợp đồng với anh. Sport1 cũng khẳng định HLV Hansi Flick đang tuyệt vọng để giữ chân Alaba cho dù dưới trướng ông, hậu vệ người Áo luôn đóng vai trò quan trọng. Đáng ngại hơn, Barcelona và Real Madrid cũng liên hệ thường xuyên với Alaba trong vài năm qua.

Alaba vẫn đang tập hăng say cùng các đồng đội tại Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Thực chất, Bayern Munich đang có toan tính khác. Họ muốn đổi Alaba để lấy Leroy Sane bởi hậu vệ này rất được Pep Guardiola yêu mến và dùng thường xuyên thời ông còn nắm gã khổng lồ xứ Bavaria. Tuy nhiên, vấn đề không phụ thuộc vào họ bởi Manchester City không dễ bị điều khiển.
Bản thân Alaba cũng đã tính trước vấn đề này. Đầu tiên, anh tuyên bố sẵn sàng cởi mở với bất cứ câu lạc bộ nào có thiện chí và quan trọng hơn, anh đã thuê siêu cò Pini Zahavi làm người đại diện mới. Phen này, Bayern Munich phải đối mặt với một thách thức lớn để thuyết phục Alaba ở lại sân Allianz Arena. Tuy nhiên, "Hùm xám" đang có những lợi thế nhất định.
Thực tế ở thời điểm hiện tại, ít câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nào sẵn sàng bỏ ra một khoản phí lớn vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sau đại dịch Covid-19, trong khi Alaba đã 29 tuổi. Mức lương khổng lồ của Alaba cũng có thể cản trở bất cứ "ham muốn" nào đến từ ngoài nước Đức.
Ở góc độ chuyên môn, Bayern Munich nên làm mọi cách để giữ chân Alaba bởi anh ấy là hậu vệ đa năng đẳng cấp thế giới. Chơi trung vệ cũng tốt và hậu vệ trái càng sắc sảo, thật thiếu sót nếu không có tên trong đội hình chinh phục châu Âu của bất cứ đội bóng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.