Các CLB không muốn tập trung đá Cúp châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2020 09:30 GMT+7

Hai giải cúp hàng đầu châu Âu sắp trở lại thi đấu ngay đầu tháng 8 tới đây với thể thức “mini tour”, đấu 1 lượt knock-out từ vòng tứ kết và tập trung tại 2 nước Bồ Đào Nha và Đức.

Theo đó, lịch đấu “mini tour” của Europa League diễn ra từ ngày 10 - 21.8, còn Champions League từ 12 - 23.8. Tuy nhiên, sát ngày khởi tranh đa số các CLB hàng đầu đang đề nghị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho các đội bóng đấu xong được trở về nước ngay, và nếu vào tiếp sẽ quay lại đấu vòng sau ở bán kết, tương tự là chung kết. Lý do thời gian giữa các vòng tứ kết, bán kết và chung kết các đội được cho tối đa 6 ngày nghỉ, vì thế đa số đều không muốn ở tập trung tại Bồ Đào Nha (Champions League) và Đức (Europa League).
Các CLB hiện đề nghị đấu xong rồi về có 4 CLB ở Anh là Chelsea, Man.City, M.U và Wolverhampton, ngoài ra còn có thêm 2 đội bóng của Tây Ban Nha (Barcelona, Atletico Madrid) và cả PSG của Pháp. Các CLB này muốn sử dụng cơ sở tập luyện của mình cũng như quy trình đang áp dụng kiểm tra y tế lâu nay, thay vì phải thiết lập một cơ sở mới trong 2 tuần tại Bồ Đào Nha và Đức cho thời gian thi đấu 2 giải Champions League và Europa League.
Tuy nhiên, UEFA hiện chưa đồng ý đề xuất vì lý do e ngại việc di chuyển qua lại của các đội bóng chỉ làm tăng thêm nguy cơ cầu thủ dính Covid-19, nên đang ra sức thuyết phục các CLB phải ở lại 2 nước chọn đấu tập trung. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.