Các CLB Thái Lan tấp nập mời chào cầu thủ Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
23/06/2019 08:51 GMT+7

Gần 20 năm sau khi bầu Đức mở ra làn sóng nhập khẩu cầu thủ Thái Lan với cú “Big Bang” Kiatisak, bóng đá Đông Nam Á đang chứng kiến một xu thế ngược lại, khi các CLB Thái Lan tới tấp mời chào các tuyển thủ quốc gia VN sang chơi tại Thai League.


Người Thái “phát sốt” vì cầu thủ VN

Người Thái đi trước quá xa
Không chỉ bóng đá nam, BTC Thai League cũng đã bật đèn xanh cho các CLB bóng đá nữ thuê ngoại binh, đặc biệt ưu tiên các cầu thủ khu vực ASEAN. Trường hợp của hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung của Phong Phú Hà Nam là bước đi đầu tiên, nhờ sự phối hợp của VFF và Vietfootball. Thực tế, cầu thủ Chương Thị Kiều của TP.HCM cũng được mời nhưng tiếc là bị từ chối. Nhìn rộng ra, Thai League vài năm qua cho các giải U.13 đến U.19 thi đấu theo thể thức vòng tròn song hành cùng giải VĐQG đã giúp họ đi trước các nước ở khu vực một khoảng cách khá xa
Ít ai biết rằng bên cạnh không khí sôi động của King’s Cup 2019, đã có rất nhiều CLB Thái Lan cử chuyên gia săn đầu người đến theo dõi các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thực tế, từ trước đó một số CLB Thái Lan đã quan tâm đặc biệt các ngôi sao hàng đầu VN. Tuy nhiên vì lý do tế nhị, phải đến sau trận VN thắng 1-0, những lời đề nghị mới được phát ra.
Đầu tiên là đội trưởng Quế Ngọc Hải, thủ lĩnh của hàng thủ tuyển VN. Cái tên Quế Ngọc Hải đã được ghi nhớ trong đầu những người làm bóng đá Thái Lan từ 3 năm trước tại vòng loại World Cup 2018. Khi đó, chàng trai trẻ trung mới toanh của tuyển VN đã chơi rất khôn ngoan và lạnh lùng trong những cuộc đối đầu tay đôi với ngôi sao Teerasil Dangda tại Rajamangala. VN đã thua 0-1 sau khi Minh Châu nhận thẻ đỏ và vỡ trận. Nhưng riêng Quế Ngọc Hải là một trong những điểm sáng khiến người Thái chú ý.
Mùa giải trước, khi hay tin anh sắp hết hợp đồng với SLNA, một số CLB Thái Lan đã dạm hỏi nhưng Hải từ chối vì sắp lấy vợ và không muốn bà xã chăm con nhỏ một mình. Lần này, khi hay tin con gái Sunny đã cứng cáp thì các lời đề nghị từ Muangthong, Buriram, Chonburi... lại được phát ra.
Đồng đội Hải tại Viettel, cầu thủ toàn năng Nguyễn Trọng Hoàng cũng là cái tên được mời gọi. Ít nhất 2 CLB, trong đó có 1 được cho là của Muangthong United đã đặt vấn đề mời cầu thủ có thể chơi tốt mọi vị trí bên hành lang phải lẫn trung tâm để gia cố cho đội hình của mình. “Người không phổi” Vũ Văn Thanh cũng được đặt vào tầm ngắm, ngay cả khi anh vừa trở lại sau chấn thương. Ngoài các vị trí phòng ngự, thì trên hàng công, tiền đạo chủ lực hiện tại của CLB HAGL Nguyễn Văn Toàn cũng gây ấn tượng mạnh từ người Thái sau màn trình diễn bùng nổ trong lượt đi V-League.

Ấp ủ bom tấn cho mùa 2020

Tất cả những lời đề nghị kể trên được đưa ra để kịp bổ sung cho giai đoạn 2 Thai League (thị trường chuyển nhượng giữa mùa diễn ra từ 24.6 - 19.7). Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng đã từ chối vì vừa đầu quân cho Viettel và không muốn phụ tấm chân tình của CLB này khi đã sát cánh cùng họ những thời khắc khó khăn. Trong khi Văn Thanh và Văn Toàn đều không nhận được cái gật đầu của CLB HAGL.
Gần 20 năm trước, nếu V-League được xem là một trong những giải “hot” nhất Đông Nam Á bởi độ bạo chi của các ông bầu thì bây giờ đang có dòng nghịch chuyển. Thai League với khả năng và quy mô tổ chức bài bản đang là điểm đến trong mơ cho các ngôi sao khu vực. Việc BTC Thai League đặc cách cho mỗi đội - ngoài 3 ngoại binh, 1 cầu thủ châu Á - được phép đăng ký thêm đến 3 cầu thủ Đông Nam Á càng khuyến khích cho cuộc đua “săn đầu người” này. VN với hàng loạt chiến tích ấn tượng trong 2 năm qua đã trở thành một mỏ vàng cầu thủ rất được ưa chuộng.
Bất chấp Xuân Trường đang gặp khó khăn tại Buriram United vì vấn đề thể lực, dấu ấn đậm nét của Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United càng củng cố cho quyết tâm của người Thái, trong tham vọng biến Thai League trở thành bến đỗ trong mơ cho cầu thủ VN, như bước đệm cho tham vọng chinh phục Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.