Các đội bóng Đông Nam Á điêu đứng vì Thái Lan đổi lịch thi đấu

21/04/2020 22:36 GMT+7

Có tới 7/10 quốc gia Đông Nam Á sẽ bị ảnh hưởng bởi Thái League đổi lịch thi đấu theo "kiểu châu Âu". Bởi có đến 32 tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở xứ sở chùa Vàng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định đổi lịch thi đấu: từ tháng 2 đến tháng 10 như thông lệ, sang từ tháng 9 năm nay tới tháng 5 năm sau, giống như các giải VĐQG châu Âu. Quyết định này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bóng đá Thái Lan mà còn gây khó khăn cho các nền bóng đá trong khu vực trong việc tập trung đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu số 1 của Đông Nam Á.

Mọi người đều biết: AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Vì vậy, các CLB Thái Lan sẽ không bắt buộc phải trả cầu thủ cho các ĐTQG ở giải đấu này, nhất là khi Thai League sẽ không tạm nghỉ trong thời gian diễn ra AFF Cup (như chia sẻ mới đây của Giám đốc điều hành Thai League).

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam hiện tại có thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu ở Thái Lan (cho CLB Muangthong United). Vì thế, xem ra thủ thành Việt kiều này khó có thể được trở về để khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2020. Thế nhưng Việt Nam không phải đội bóng đối diện mối lo lớn nhất về lực lượng ở AFF Cup 2020.

Trong thành phần đội tuyển Philippines tham dự vòng loại World Cup 2022 mới nhất vào tháng 11 năm ngoái, có tới 14 cầu thủ đang là “lính đánh thuê” tại Thai League (thừa đủ để lập ra một đội hình thiện chiến) bao gồm 2 thủ môn (Michael Falkesgaard, Patrick Deyto), 7 hậu vệ (Alvaro Silva, Carli de Murga, Daisuke Sato, Luke Woodland, Amani Aguinaldo, Marco Casambre, Martin Steuble), 1 tiền vệ (Iain Ramsay) và 4 tiền đạo (Patrick Reichelt, Curt Dizon, Mark Hartmann, Angel Guirado).

Lào sẽ là đội bóng đứng thứ 2 ở Đông Nam Á chịu ảnh hưởng bởi quyết định này. Bởi trong thành phần đội tuyển Lào hiện tại có tới 6 cầu thủ đang chơi bóng ở xứ sở chùa Vàng là: Outthilath Nammakhoth (Rayong), Soukaphone Vongchiengkham (Prachuap), Phoutthasay Khochalern (Nakhon Pathom United F.C), Chanthaphone Waenvongsoth (Khon Kaen), Phathana Phommathep (Phuket City), Sengvilay Chanthasili (Phitsanulok).

Con trai danh thủ Fandi Ahmad đang chơi ở Thái League

Gia đình Fandi

Đứng thứ 3 là Singapore với 5 cầu thủ đang đầu quân cho các đội bóng ở Thai-League. Đáng chú ý nhất trong số này là con trai của huyền thoại Fandi Ahmad là Irfan Fandi. Mới 23 tuổi nhưng Irfan Fandi đã có 26 lần khoác áo ĐTQG Singapore. Ngoài ra còn có 4 cầu thủ khác là Baihakki bin Khaizan, Shakir Hamzah, Izwan Mahbud và Zulfahmi Arifin.

Các quốc gia khác như Myanmar, Malaysia, Indonesia cũng đều có từ 1-3 cầu thủ đang thi đấu ở Thái Lan (Myanmar có 3 cầu thủ: Zaw Min Tun, Kyaw Ko Ko Suan Lam Mang, Malaysia có 2 cầu thủ: Nosharul Idlan Talaha, Dominic Tan Jun Jin, Indonesia có 1 cầu thủ: Yanto Basna).

Thống kê cho thấy: ngoại trừ Campuchia, Timor Leste và Brunei, 7/10 quốc gia Đông Nam Á còn lại đều có các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở xứ sở chùa Vàng với tổng số cầu thủ lên tới: 32 người. Như vậy, trong trường hợp các đội bóng Thái Lan không chịu “nhả” quân, các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á đều sẽ lâm vào tình trạng thiếu hụt lực lượng ở các mức độ khác nhau tại AFF Cup 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.