Các giải VĐQG châu Âu: Đội mạnh chiếm ưu thế

21/11/2011 01:33 GMT+7

M.U, Man.City, Real Madrid, Barca và Inter... đều giành những chiến thắng ở lượt trận rạng sáng qua, trong khi “hùm xám” Bayern Munich lại trao cơ hội cho Dortmund trong cuộc đua ở Bundesliga.

M.U, Man.City, Real Madrid, Barca và Inter... đều giành những chiến thắng ở lượt trận rạng sáng qua, trong khi “hùm xám” Bayern Munich lại trao cơ hội cho Dortmund trong cuộc đua ở Bundesliga.

Ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, Man.City tiếp tục khẳng định vị thế sau trận thắng vị khách Newcastle đang kiêu ngạo với chuỗi trận bất bại. Hàng thủ vững chắc chỉ để lọt lưới 8 bàn từ đầu mùa của đội khách đã “tan đàn xẻ nghé” trước sức tấn công khủng khiếp của Man.City. Thế phòng ngự chủ động của Newcastle lúng túng trước những pha đột phá của Sergio Aguero, Mario Balotelli hay hậu vệ Michel Richards... Hai trong số những tình huống đột phá đã giúp cho chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Balotelli (phút 41) và Aguero (phút 72) lạnh lùng dứt điểm thành công trên chấm 11m, trong khi Richards hoàn tất một ngày đẹp trời bằng pha lập công ở phút 44, giúp chủ nhà có chiến thắng 3-1. Không lâu sau trận thắng của Man.City, đội chủ sân Old Trafford cũng có trận thắng sát nút 1-0 trên sân Swansea sau pha lập công của chân sút Javier Hernandez.

 
Mario Balotelli (trái) tiếp tục lập công giúp Man.City bay cao - Ảnh: Reuters

Tại vòng 13, Barcelona (28 điểm) thắng đậm Zaragoza đến 4-0, nhưng hy vọng giành ngôi đầu bảng sớm dập tắt khi Real Madrid (31 điểm) quật ngã Valencia ngay tại “chảo lửa” Mastella với tỷ số 3-2. Lần lượt Karim Benzema, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo lập công cho Real Madrid, 2 bàn của chủ nhà được thực hiện bởi Roberto Soldado.

Trong khi đó, ở vòng 13 Bundesliga, “hùm xám” Bayern Munich dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng lại ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 trước đội khách Dortmund sau một pha phản công chớp nhoáng ở phút 65 với cú dứt điểm chính xác của tài năng trẻ Mario Gotze. Với chiến thắng trên, Dortmund (26 điểm) tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi rút ngắn khoảng cách với chính Bayern Munich xuống còn 2 điểm. Mochengladbach tiếp tục trở thành hiện tượng ở mùa giải năm nay khi đè đẹp “đại gia” Werber Bremen đến 5-0, trong khi Schalke và Wolfsburg lần lượt đánh bại Nurnberg (4-0) và Hannover (4-1).

Ở vòng 11 Serie A, Inter Milan tạm thoát khỏi khu vực rớt hạng bằng trận thắng Cagliari 2-1, trong khi 2 cặp đấu đáng chú ý giữa Lazio - Napoli và Fiorentina - AC Milan đều kết thúc với tỷ số 0-0.

Nguyên Khoa
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.