Các giải VĐQG châu Âu: Ngôi đầu đổi chủ

10/02/2014 03:00 GMT+7

Real Madrid đã san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Atletico ở Primera Liga trong khi cú hat-trick đầu tiên của Hazard cho Chelsea giúp đội này đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng tại Premier League.

Real Madrid đã san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Atletico ở Primera Liga trong khi cú hat-trick đầu tiên của Hazard cho Chelsea giúp đội này đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng tại Premier League.

Các giải VĐQG châu Âu: Ngôi đầu đổi chủ
Jese Rodriguez (trái), ngôi sao mới của Real Madrid - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, sau khi Real Madrid thắng Villarreal 4-2 để san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Atletico thì ngay sau đó, đội bóng của HLV Simeone đã hoàn toàn thất bại trong mục tiêu kiếm điểm trên sân của đối thủ khiêm tốn Almeria (0-2).

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, Real đã có 2 chiến thắng quan trọng trước chính Atletico (3-0, bán kết lượt đi Cúp nhà vua) và Villarreal trong lúc Atletico thua cả 2 trận, bị thủng lưới đến 5 lần mà không ghi được bàn thắng nào. Có lẽ, khi Atletico đang chao đảo và Barcelona phần nào đánh mất bản sắc thì đây chính là thời điểm tốt nhất để cho Real bứt phá ở Primera Liga.

Khá bất ngờ khi cầu nối giữa 2 chiến thắng chỉ trong vòng 3 ngày của Real lại chính là cầu thủ trẻ đá cánh Jese. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế cả 2 siêu sao Bale (ở trận gặp Atletico) và Ronaldo (ở trận đấu rạng sáng qua) với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi trận.  

Thế nhưng, nếu như hài lòng với sự bùng nổ của hàng công, sự phong phú của tuyến giữa thì HLV Ancelotti sẽ phải đau đầu với hàng thủ khi cả 2 hậu vệ trái Marcelo và Coentrao đều dính chấn thương trong trận thắng Villarreal. Đó là vết đen duy nhất trong ngày Real thoát khỏi cái cảnh liên tục phải “ngửi khói” của Atletico và Barcelona.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã chiếm ngôi đầu của Arsenal sau trận thắng Newcastle 3-0 (Hazard ghi hat-trick) còn Man.City bất ngờ bị Norwich (đội mà họ thắng đến 7-0 ở lượt đi) cầm hòa 0-0. Bình thản trước kết quả này, “Người đặc biệt” Mourinho vẫn đánh giá Man.City là chiếc xe đua hàng hiệu “Jaguar” trong cuộc đua vô địch, còn Chelsea chỉ là chiếc xe đua có công suất thấp. Dù Mourinho khiêm tốn nhưng ai cũng biết nếu Chelsea vượt qua được West Brom và Everton  (2 đội đã hòa và thắng họ tại lượt đi) tại 2 vòng kế tiếp thì cơ hội đăng quang của The Blues sẽ thành hiện thực.

Ở trận đấu muộn, Swansea thay tướng đổi vận khi thắng Cardiff 3-0 trong trận derby Xứ Wales để vươn lên vị trí thứ 10. Còn Aston Villa thua West Ham 0-2 khiến vẫn nằm trong vòng xoáy nguy cơ rớt hạng. Tương tự là Sunderland thua Hull 0-2. Trong khi đó, Crystal Palace tiếp tục hồi sinh với trận thắng West Brom 3-1, còn Southampton để Stoke cầm chân 2-2 ngay sân nhà. Tottenham thắng Everton 1-0, do Adebayor ghi.

Trần Tôn - Giang Lao 

>> Real Madrid san bằng cách biệt với Atletico Madrid
>> Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua
>> Bale trở lại cùng Real Madrid tiếp Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.