Các "ông lớn" khởi đầu thuận lợi

16/09/2010 08:14 GMT+7

(TNO) Khác với kết quả không mấy hài lòng của các đội mạnh ở lượt trận hôm 15.9, tám cặp đấu của các bảng từ E đến H rạng sáng nay (16.9) đều có một đáp án chung: mạnh được, yếu thua. Các "ông lớn" như Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea hay Arsenal đều dễ dàng bỏ túi 3 điểm với những trận thắng nhẹ nhàng.

Nhạc trưởng Fabregas (trái) cùng đồng đội có một khởi đầu thuận lợi ở Champions League - Ảnh: AFP

(TNO) Khác với kết quả không mấy hài lòng của các đội mạnh ở lượt trận hôm 15.9, tám cặp đấu của các bảng từ E đến H rạng sáng nay (16.9) đều có một đáp án chung: mạnh được, yếu thua. Các "ông lớn" như Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea hay Arsenal đều dễ dàng bỏ túi 3 điểm với những trận thắng nhẹ nhàng.

CĐV Anh cười tươi

Arsenal là đội có chiến thắng đậm nhất ở vòng đầu tiên khi nã vào lưới Braga đến sáu bàn không gỡ. Một chiến thắng theo kiểu đánh tennis cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội bóng cùng góp mặt ở Champions League.

Bao giờ cũng vậy, khi đã vào "phom" thì Arsenal thường chơi rất bùng nổ. Không chỉ từ lối chơi mà còn là tỉ số trên bảng điện tử. Những đường bóng "thêu hoa dệt gấm" của "Pháo thủ" khiến cho đội bóng Bồ Đào Nha như lạc vào mê cung để rồi dễ dàng quỵ ngã.

Trong một thế trận áp đảo về mọi mặt nên chiến thắng đậm của Arsenal là điều có thể lý giải được. Nhạc trưởng Fabregas đã có một đêm xuất thần với sự bao sân không mệt mỏi cùng những đường chuyền tinh tế và khả năng ghi bàn của mình. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha khai thông bế tắc cho Arsenal bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 9.

Sau bàn thắng trên, mọi thứ dường như đã được định đoạt khi Andrei Arshavin, Chamakh lần lượt nâng tỉ số lên 3-0 khi trận đấu chỉ mới trải qua 35 phút.

Sang hiệp 2, chính Fabregas thêm một lần sút tung lưới thủ thành Felipe cùng cú đúp của Vela đã khiến Arsenal tạo nên khúc hoan ca tuyệt vời tại vòng đấu bảng đầu tiên.


Nụ cười mãn nguyện của cầu thủ Arsenal - Ảnh: AFP

Đây có thể coi là một chiến thắng cực kỳ ấn tượng của các "Pháo thủ". Sự thăng hoa, bùng nổ của Arsenal đều hội tụ trong 90 phút nói trên. Thế nhưng, con đường chinh phục đỉnh cao Champions League còn khá dài chính vì vậy mà một chiến thắng "6 sao" chưa thể nói lên nhiều điều. Cái mà các cầu thủ trẻ Arsenal cần là sức bền, sự dẻo dai để duy trì mạch phong độ nói trên.

* Một chiến thắng đậm khác cũng thuộc về đại diện nước Anh - Chelsea. Trước chủ nhà Zilina lần đầu góp mặt ở đấu trường Champions League, Chelsea đã dạy cho đàn em thế nào là sự khắc nghiệt của sân chơi lớn nhất châu Âu.

Xem Chelsea thi đấu người ta có thể hình dung được đội bóng này đang chạy rất ung dung ở một đường đua sức bền đầy dẻo dai. Mạch thắng của The Blues đã kéo dài từ giải quốc nội đến giải quốc tế cho thấy tham vọng của HLV Ancelotti cùng đội bóng ở mùa này là rất lớn. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Chelsea kể từ khi mùa giải khởi tranh.

Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu, Chelsea đã "nuốt" gọn Zilina. Essien là người mở tỉ số còn Anelka bồi thêm đòn chí tử cho đối thủ bằng một cú đúp để The Blues có thể thảnh thơi ở những phút còn lại.


Sturridge (xanh) có một ngày ra sân thành công trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Bị dẫn trước 3-0 từ sớm, mọi thứ xem như đã an bài cho Zilina. Pha ghi bàn của Oravec trong hiệp 2 chỉ là bàn danh dự của Zilina trong khi ở phần sân còn lại Sturridge cũng ghi tên trên bảng điện tử, đánh dấu một trận đấu thành công của mình. 

Với 3 điểm có được, Chelsea đứng đầu bảng F trong khi Spartak Moscow bất ngờ cùng sánh vai sau khi đánh bại nhà vô địch nước Pháp Marseille 1-0 ngay trên sân khách.

"Ông lớn" thống trị

Hai ông lớn của bảng G là Milan và Real Madrid cũng có một khởi đầu thuận lợi sau khi cùng có chiến thắng 2-0 trước Auxerre và Ajax.

Tân binh vừa chuyển về từ Barca là Ibrahimovic đã góp công lớn cho đội bóng mới với cả hai bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng nước Pháp.

Trong khi đó, hai bàn thắng của Real Madrid có được trong mỗi hiệp đấu khi Anita đá phản và Higuain lập công ở phút 73.

Chiến thắng nói trên cho thấy sẽ khó có bất ngờ ở bảng G khi cả Milan lẫn Real Madrid nhiều khả năng sẽ thống trị bảng đấu này.

Kết quả lượt trận thứ nhất:

Bảng E
Bayern Munich 2-0 Roma
(Mueller 78’, Klose 83’)
Cluj-Napoca 2-1 Basle
(Rada 9', Traore 12'; Stocker 45')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.