Các trận còn lại: Milan bị cầm chân, Juve thăng hoa

08/03/2010 09:08 GMT+7

Trên sân Olimpico, Milan lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thời gian kiểm soát bóng cũng như tình huống bắn phá khung thành của Rossoneri luôn vượt trội hơn so với chủ nhà Roma.

Ảnh: Reuters

Trên sân Olimpico, Milan lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thời gian kiểm soát bóng cũng như tình huống bắn phá khung thành của Rossoneri luôn vượt trội hơn so với chủ nhà Roma.

Nhưng khi áp lực buộc phải thắng đè nặng lên vai, những chân sút đang có phong độ ổn định như Borriello, Huntelaar hay Ronaldinho đã không còn giữ được sự chính xác như những trận đấu trước. Đây là nguyên nhân khiến Milan dù tấn công nhiều nhưng không một lần xuyên thủng được mành lưới Roma. Sau trận đấu, cả 3 cầu thủ tấn công kể trên của Milan đều không đạt được số điểm 7 từ trang web thể thao Goal.com. Thậm chí Borriello chỉ nhận được số điểm là 5,5.

Thất bại trong việc tìm chiến thắng trước Roma, Milan không thể rút ngắn khoảng cách về điểm số trước Inter. Lúc này, thầy trò Leonardo chỉ còn biết cầu nguyện sao cho Inter sẩy chân trước Genoa, đồng thời tập luyện chăm chỉ ở khâu dứt điểm trước ngày hành quân đến sân Old Trafford gặp M.U.

Ở trận đấu sớm diễn ra trước đó, việc HLV Alberto Zaccheroni thay đổi sơ đồ chiến thuật đã giúp Juventus đánh bại Fiorentina 2-1. Nhận thấy sơ đồ 3-4-3 để lộ quá nhiều lỗ hổng nơi hàng thủ, HLV Zaccheroni đã quay lại với sơ đồ 4-3-2-1. Việc thi đấu với hàng thủ 4 người đã giúp khả năng phòng ngự của “lão phu nhân” được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, tuyến tiền vệ 5 người với Diego (ảnh) đóng vai trò đầu tàu đã giúp những pha tấn công của Juventus trở nên sắc nét. Hai bàn thắng của Diego và Fabio Grosso có thể xem là nét chấm phá cuối cùng cho những miếng tấn công của Juventus. Dù vậy, Juventus phải trả giá cho chiến thắng khi hậu vệ Chiellini có nguy cơ nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương đùi

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.