Cảm hứng Lampard

29/04/2013 03:35 GMT+7

Tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã chứng tỏ vì sao Chelsea cần phải giữ anh lại, khi vừa truyền cảm hứng cho “The Blues” bắn hạ Swansea 2-0 tối qua.

Tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã chứng tỏ vì sao Chelsea cần phải giữ anh lại, khi vừa truyền cảm hứng cho “The Blues” bắn hạ Swansea 2-0 tối qua. 

Trận này Lampard quay lại ngồi dự bị theo chính sách xoay vòng của HLV Benitez và sẽ khó có cơ hội ra sân. Nhưng do Ramires bị chấn thương đã giúp anh vào sân thay thế ở phút 25 và nhanh chóng làm thay đổi cục diện trận đấu. Trước đó, Swansea với tâm lý quá thoải mái vì không còn mục tiêu phấn đấu đã gây không ít khó khăn cho Chelsea. Tuy nhiên, sự hiện diện của Lampard mau chóng giúp “The Blues” giành lại quyền chủ động ở khu vực giữa sân. Ngôi sao kỳ cựu này góp công lớn khi kiến thiết pha bóng ghi bàn mở tỷ số 1-0 của Oscar phút 44. Sau đó chỉ 1 phút chính anh cũng thực hiện thành công cú sút phạt đền để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Nhờ những phút cuối hiệp 1 chơi bùng nổ và hóa giải được đối thủ “ngổ ngáo” Swansea, các cầu thủ Chelsea chơi vững vàng ở hiệp 2 để giữ kết quả rất có lợi này trong cuộc đua tranh vé dự Champions League mùa tới. Hiện Chelsea có 65 điểm tạo cách biệt hơn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh Tottenham.

 Cảm hứng Lampard
Lampard (phải) đã góp phần mang chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: AFP

Trong trận đỉnh cao còn lại, Arsenal sau màn chào nhà tân vô địch M.U đã ngay lập tức có bàn mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ 2 do công Walcott ghi. Nhưng cuối hiệp 1, Van Persie đã kiếm được 1 quả phạt đền khi bị Sagna cản ngã trong vòng cấm, và tự mình ghi bàn từ chấm 11 m vào lưới CLB cũ từng gắn bó 8 năm để cân bằng tỷ số 1-1 cho M.U. Hòa trận này, Arsenal vẫn đứng thứ tư với 64 điểm nhưng đá nhiều hơn Chelsea và Tottenham 1 trận nên khả năng trụ top 4 để đoạt vé dự Champions League là rất gay go.

Ở trận đấu sớm, Reading và QPR hòa nhau 0-0 và cả 2 đội này cùng nhau chính thức nhận 2 suất rớt hạng đầu tiên. Suất còn lại sẽ là cuộc chạy đua gay cấn giữa Aston Villa và Wigan, không loại trừ cả Norwich, Sunderland cũng rơi vào vòng nguy hiểm.

Newcastle lâm nguy

Bất ngờ lớn nhất vòng 35 là việc “chim chích chòe” Newcastle đã nhận trận thua đậm nhất trong vòng 88 năm qua trước Liverpool với tỷ số 0-6 (các bàn thắng do Sturridge và Henderson cùng ghi cú đúp và Agger, Borini ghi). Kết quả choáng váng này khiến Newcastle (37 điểm) chỉ còn hơn đội đứng gần nhất trong nhóm 3 đội rớt hạng là Wigan 5 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Giờ đây, với 3 trận còn lại trong tay, bắt buộc Newcastle phải thắng 2 trận then chốt đều trên sân khách đầy khó khăn trước West Ham và QPR thì mới an toàn. 2 giờ sáng mai, Aston Villa (34 điểm) cũng sẽ quyết đấu không khoan nhượng với Sunderland (37 điểm) để tìm đường trụ hạng. Tỷ lệ cược: Villa chấp đồng nửa, thắng 9. (G.L)

Giang Lao

>> Thắng để gây sức ép
>> HLV Mancini: Các đội Premier League quá sợ hãi M.U
>> M.U vô địch sớm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.