Cảm ơn Sir Alex Ferguson

13/05/2013 03:15 GMT+7

Toàn bộ cổ động viên M.U đã đứng dậy vỗ tay hồi lâu và rất nhiều lần để nói lời cảm ơn đến nhà cầm quân đáng kính của mình, Sir Alex Ferguson, trong ngày ông dẫn dắt đội nhà thi đấu lần cuối trên sân Old Trafford tối qua.

Toàn bộ cổ động viên M.U đã đứng dậy vỗ tay hồi lâu và rất nhiều lần để nói lời cảm ơn đến nhà cầm quân đáng kính của mình, Sir Alex Ferguson, trong ngày ông dẫn dắt đội nhà thi đấu lần cuối trên sân Old Trafford tối qua.

Buổi lễ chia tay HLV Ferguson diễn ra trong ngày rất đặc biệt, đó là dịp M.U nhận chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20. Chính vì thế, trận đấu với Swansea diễn ra trong bầu không khí rất nhiều xúc cảm, bởi đây là lần cuối ngài Alex xuất hiện trên thảm cỏ sân Old Trafford.

 HLV Ferguson tạm biệt sân Old Trafford
HLV Ferguson tạm biệt sân Old Trafford  - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ 2 đội đã đón chờ để vinh danh HLV Ferguson khi ông bước ra sân. Ông cũng lần lượt đi chào khắp các khán đài chật kín CĐV “Quỷ đỏ” để đáp lại tấm thịnh tình của họ. Ngài Alex kiên nhẫn ký tặng từng khán giả hâm mộ có mặt gần khu kỹ thuật của CLB M.U.

Tạp chí chính thức của M.U lẫn kênh truyền hình của CLB này cũng ra các ấn phẩm đặc biệt để ghi công trạng HLV Ferguson sau gần 27 năm đã mang lại rất nhiều vinh quang cho đội bóng. Trong dịp này, “Quỷ đỏ” cũng chia tay một huyền thoại khác là tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes, 38 tuổi, chính thức nói lời từ giã sự nghiệp một lần nữa sau khi quay trở lại thi đấu hồi tháng 1.2012 để giúp đội nhà vượt khó.

Nhưng trận đấu đặc biệt này vắng mặt một nhân vật đặc biệt là tiền đạo Rooney - bị loại khỏi danh sách thi đấu. Thay thế là Javier Hernandez đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U phút 39 làm quà chia tay HLV Ferguson. Đầu hiệp 2, Michu gỡ hòa 1-1 cho Swansea. Đến phút 87, Rio Ferdinand ấn định tỷ số 2-1 cho M.U.

Trước đó, ở cuộc chiến giành vị trí thứ 4, Tottenham có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục hạ Stoke 2-1 trên sân khách (Dempsey và Adebayor ghi) để gây áp lực mạnh lên đối thủ cạnh tranh Arsenal - sẽ thi đấu với Wigan giữa tuần này. Hiện Tottenham tạm thời vượt qua Arsenal đoạt vị trí thứ 4 với cách biệt hơn 2 điểm (69 so với 67). Ở các trận đấu khác, Norwich thắng West Brom 4-0 và Newcastle thắng QPR 2-1 đã chính thức trụ hạng với 41 điểm. Nhưng Sunderland để Southampton cầm hòa 1-1 nên vẫn trong tầm nguy hiểm. Còn lại, Everton thắng West Ham 2-0 và Liverpool thắng Fulham 3-1.

Giang Lao

>> Old Trafford tri ân Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đã mang bóng đá đến châu Á
>> Bà xã" Rooney chỉ trích Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League
>> Sir Alex Ferguson chúc trọng tài may mắn
>> Sir Alex Ferguson: Rio Ferdinand sẽ giã từ tuyển Anh
>> Ban lãnh đạo Man City xin lỗi vụ Tevez "trù yếm" Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đưa “lính” đi nghỉ mát
>> Sir Alex Ferguson: Scholes khiến tôi thấy trẻ lại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.