Cán cân chiến thắng nghiêng về phía Tây

16/09/2010 08:48 GMT+7

Nhìn trên bản đồ bóng đá, ưu thế sau loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đang nghiêng về phía Tây châu Âu.

Bastos (phải) ghi bàn duy nhất cho Lyon trong trận thắng Schalke - Ảnh: AFP

Nhìn trên bản đồ bóng đá, ưu thế sau loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đang nghiêng về phía Tây châu Âu.

Tại bảng B, chủ nhà Lyon đã khai thác triệt để những sai lầm từ hàng thủ thiếu trung vệ Christoph Metzelder của Schalke để giành chiến thắng sát nút 1-0. Bàn thắng duy nhất do tiền vệ Michel Bastos ghi ở phút 21 sau pha đánh đầu về nửa vời của trung vệ Christoph Moritz cho thủ môn Neuer.

Sau trận đấu, Moritz đã tự xỉ vả mình hết lời vì lỗi lầm tai hại này, “Đó là một sai lầm ngu ngốc. Tình huống đó là một đường bóng bổng, dài, chéo sân không quá khó. Tôi cũng biết lúc đó có một cầu thủ Pháp đang áp sát phía sau. Thế nhưng không hiểu sao tôi lại đánh đầu quá nhẹ về cho Neuer”. Sau khi bị dẫn bàn, Schalke còn bị rơi vào thế thiếu người khi hậu vệ Howedes nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân ở phút 38. Vì thế, dù rất cố gắng nhưng đội khách cũng không đủ nhân lực để lật ngược thế cờ.

Trong trận đấu còn lại ở bảng B, Benfica đã dễ dàng vượt qua đội khách Hapoel Tel-Aviv còn quá non nớt với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Benfica đều do những “lính đánh thuê” Nam Mỹ thực hiện. Hậu vệ Luisao (Brazil) mở tỷ số ở phút 21, sau đó tiền đạo Oscar Cardozo (Paraguay) ấn định chiến thắng cho đại diện Bồ Đào Nha ở phút 68.

Ở bảng C, Valencia đã vượt qua sức ép của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ để giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Bursaspor. Các bàn thắng của Valencia xuất hiện với một nhịp độ đều đặn, cho thấy sự vượt trội của đội bóng Tây Ban Nha trong việc kiểm soát trận đấu. Sau trận thắng, HLV Unai Emery của Valencia đã tự tin nói về khả năng giành vé vào vòng knock-out. “Trận đấu không quá khó khăn như tôi đã mường tượng. Valencia đã có một màn trình diễn hoàn hảo. Ba điểm có được trong trận này là cơ sở vững chắc để chúng tôi tiến xa tại Champions League”, ông Unai tuyên bố.

Tại bảng D, chủ nhà Copenhagen đã có một chiến thắng đầy may mắn trước Rubin Kazan với tỷ số 1-0 bằng pha đánh đầu của N’Doye ở phút 87. Đó là một kết quả khá bất công cho Rubin, vì các vị khách đến từ nước Nga hoàn toàn lấn lướt trong trận này, họ chỉ thất bại trong khâu ghi bàn. “Rubin không đáng nhận trận thua này. Chúng tôi có quá nhiều cơ hội, chỉ không biết cách nắm lấy”, HLV Kurban Berdyev buồn rầu nhận xét.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.