Căng thẳng cuộc chiến tâm lý

27/04/2011 00:41 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên HLV Pep Guardiola của Barca ra sức đề cao kình địch Real và chính điều đó buộc UEFA phải đổi trọng tài cho trận lượt đi.

Không phải ngẫu nhiên HLV Pep Guardiola của Barca ra sức đề cao kình địch Real và chính điều đó buộc UEFA phải đổi trọng tài cho trận lượt đi.

 

 Nhờ trọng tài Wolfgang Stark, Messi  sẽ tỏa sáng trước Real? - Ảnh: Reuters

Đây là một nước cờ khôn ngoan của Pep Guardiola nhằm gây áp lực lên đối phương và đặt Barca vào trạng thái tâm lý thoải mái hơn, sau khi đội bóng xứ Catalan có phần bị ức chế kể từ trận thua Real ở chung kết Cúp Nhà vua. Bên cạnh đó, HLV này còn kêu ca việc UEFA (LĐBĐ châu Âu) dự định phân công trọng tài chính điều khiển trận đấu là người Bồ Đào Nha, ông Pedro Proenca (đồng hương với HLV Mourinho của Real) là một bất lợi cho Barca… Chiến dịch tâm lý này trước mắt đã có tác dụng khi UEFA phải đổi trọng tài vào giờ chót và thay bằng ông Wolfgang Stark người Đức. Việc đổi trọng tài này vô tình ít nhiều đã chuyển áp lực từ Barca sang Real, vì nên biết rằng ông Stark là một người rất nghiêm khắc với lối chơi cứng rắn và cũng từng thổ lộ bản thân mình rất hâm mộ siêu sao Lionel Messi của Barca. Rõ ràng, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật mà HLV Mourinho từng áp dụng cho Real phá lối chơi của Barca để giành phần thắng trận vừa rồi. Chính vì vậy, tờ nhật báo thể thao AS thân Real, hôm qua đã lên tiếng chỉ trích UEFA, và còn nói bóng gió: “UEFA đã “nghe lời” Pep (Guardiola)”.

Tỷ lệ cược

28.4, 1 giờ 45: Real Madrid - Barcelona (VTV3, K+ trực tiếp): Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

Đây sẽ là một lợi thế tâm lý cho Barca. Thế nên nhiều khả năng HLV Mourinho phải điều chỉnh về mặt chiến thuật, và có thể dành cho đối phương của mình một sự bất ngờ. Đó là việc sẽ áp dụng lối chơi thoáng hơn, ít ra cũng sẽ có 1 tiền đạo thực thụ trên hàng công. Hơn nữa, đây là một giải đấu cúp với 2 lượt đi - về nên được chơi trên sân nhà trước, Real rất cần giành ưu thế. Mặt khác, Barca cũng đang gặp khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh trái, nơi 2 cầu thủ chạy cánh chủ chốt là Maxwell và Adriano đều bị chấn thương, trong khi Abidal chưa bình phục sau ca phẫu thuật u gan. Có thể HLV Guardiola sẽ kéo Puyol ra chơi ở cánh trái, còn tiền vệ Mascherano được kéo xuống chơi ở vị trí trung vệ. Sự chắp vá này nếu có sẽ khiến Barca nguy nan.

Ở trận này Real cũng vắng 2 mắt xích quan trọng là tiền vệ Khedira (chấn thương) và Carvalho (thẻ phạt), nhưng bù lại việc bộ ba Kaka, Benzema và Higuain vừa chơi cực kỳ ấn tượng trong trận thắng Valencia 6-3 sẽ củng cố niềm tin lớn cho HLV Mourinho khi chuyển đấu pháp từ phòng ngự sang tấn công cho Real.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.