Căng thẳng cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu ở Serie A

09/05/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Ngoại trừ hai vị trí đầu bảng Serie A đã được định đoạt cho Juventus và Napoli, 3 suất tham dự cúp châu Âu còn lại vẫn đang là cuộc đua kịch tích của các đội bóng lớn, đặc biệt khi ở vòng 36 diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ VN), các ứng cử viên đều giành được chiến thắng.

(TNO) Ngoại trừ hai vị trí đầu bảng Serie A đã được định đoạt cho Juventus và Napoli, 3 suất tham dự cúp châu Âu còn lại vẫn đang là cuộc đua kịch tích của các đội bóng lớn, đặc biệt khi ở vòng 36 diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ VN), các ứng cử viên đều giành được chiến thắng.

>> Inter Milan lún sâu, AC Milan ngược dòng vất vả
>> Thắng Pescara, Napoli bỏ xa AC Milan
>> Thất thủ trước Juventus, AC Milan ngày càng xa top 2

Căng thẳng cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu ở Serie A
Đè bẹp Pescara, AC Milan tiếp tục giữ vị trí thứ 3 - Ảnh: AFP

Đầu tiên là cuộc đua căng thẳng giành vị trí thứ 3 để có được chiếc vé tham dự vòng loại Champions League của AC Milan và Fiorentina. Với lợi thế hơn 4 điểm, dĩ nhiên đội bóng thành Milan sẽ chơi rất tập trung để có thể tự quyết định số phận của mình.

Chỉ phải gặp một Pescara đã chính thức xuống hạng là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ AC Milan củng cố vững chắc vị trí thứ 3 của mình trước trận gặp AS Roma vào đầu tuần sau.

Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, các cầu thủ AC Milan đã có một trận đấu khá dễ dàng với thế trận áp đảo. Mở đầu cho ngày thi đấu tưng bừng của Rossoneri là bàn thắng từ chấm 11m của Mario Balotelli ngay từ phút thứ 10.

Phút 33 đến Sulley Ali Muntari lập công cho đội bóng áo sọc đỏ đen bằng một cú vô lê rất căng đưa bóng dội xà ngang đi vào lưới. Sang đầu hiệp 2 tiền vệ Mathieu Flamini có cú đệm bóng nhanh cận thành sau pha chuyền bóng vào của Robinho, đưa AC Milan vươn lên dẫn 3-0.

Chỉ 6 phút sau, đến phút 57 một lần nữa Balotelli lại lập công với cú sút vào góc cao khung thành ấn định chiến thắng giòn giã 4-0 cho đội khách.

Dù không có trận thắng ấn tượng như AC Milan nhưng đội bám đuổi Fiorentina cũng đã có trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này khi tiếp đón Siena trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của Gonzalo Rodriguez ở phút thứ 14.

Như vậy AC Milan vẫn đang giữ lợi thế rất lớn để giành quyền góp mặt tại Champions League mùa sau khi vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm (68 so với 64) khi Serie A chỉ còn 2 vòng đấu.

Căng thẳng cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu ở Serie A-2
Lazio đang có lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Europa League - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó chiếc vé tham dự Europa League còn lại vẫn đang được cái “đại gia sa cơ” như Lazio, Inter Milan, AS Roma cố gắng giành lại từ tay đội đang xếp thứ 5 Udinese.

Trong đó đáng chú ý nhất ở vòng này là cuộc chạm trán của Lazio và Inter Milan. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng với phong độ tuột dốc không phanh do ảnh hưởng của hàng loạt những chấn thương, Inter Milan đã phải nhận một thất bại cay đắng.

Lazio vươn lên dẫn trước ngay từ phút 22 sau pha tấn công của Sergio Floccari đưa bóng chạm tay thủ thành Samir Handanovic bay vào lưới. 12 phút sau, từ pha tạt bóng vào từ biên trái của đồng đội, Ricardo Alvarez đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Inter Milan.

Ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Hernandes đã kịp giúp Lazio vươn lên dẫn 2-1 bằng pha đá phạt đền chính xác.

Bỏ lỡ quả phạt đền đầy đáng tiếc ở phút 70, Inter Milan đã phải nhận thêm “trái đắng” chỉ sau đó 7 phút khi Lazio nới rộng cách biệt với cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly 40m của Ogenyi Onazi.

Giành chiến thắng 3-1, Lazio vươn lên vị trí thứ 6 với 58 điểm (bằng điểm với AS Roma nhưng hơn về hiệu số) và chỉ thua đội xếp trên Udinese 2 điểm. Như vậy cuộc chiến giành vị trí thứ 5 có lẽ chỉ được quyết định trong vòng đấu cuối cùng.

Kết quả các trận đấu

Pescara 0 - 4 AC Milan

Atalanta 0 - 1 Juventus

Bologna 0 - 3 Napoli

Cagliari 0 - 1 Parma

Inter Milan 1 - 3 Lazio

Palermo 2 - 3 Udinese

Sampdoria 1 - 1 Catania

Siena 0 - 1 Fiorentina

Torino 0 - 0 Genoa

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.