“Canh bạc” của bóng đá Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2019 09:24 GMT+7

Mặc dù chỉ là giải giao hữu, nhưng King’s Cup 2019 đang được xem là một “canh bạc” để bóng đá Thái Lan không những tìm lại vị thế số 1 Đông Nam Á, mà còn giải quyết nhiều lục đục nội bộ.

Sau khi chứng kiến sự vươn mình của bóng đá VN ở các cấp đội tuyển, LĐBĐ Thái Lan (FAT) bắt đầu có những lục đục nội bộ và dần đánh mất niềm tin từ người hâm mộ. Sự chỉ trích của dư luận Thái Lan nhằm vào FAT, trong đó chủ yếu nhắm vào chiếc ghế của Chủ tịch Somyot Pumpanmuang, ngày càng tăng cao kể từ khi bị VN soán ngôi
số 1 Đông Nam Á ở AFF Cup 2018 và mới đây là thất bại thảm hại 0-4 của tuyển U.23 trước thầy trò Park Hang-seo ở vòng loại giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3. Trên thực tế, trong gần 2 năm qua, bóng đá Thái thực sự nóng mặt bởi xét ở thành tích, sự phát triển và cụ thể là vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, VN là cái tên luôn được truyền thông quốc tế nhắc đến đầu tiên ở bóng đá Đông Nam Á. Điều đó làm người Thái bị chạm tự ái nên FAT xem King’s Cup 2019 là một “canh bạc” để giải quyết mọi vấn đề dù đây chỉ là giải giao hữu. Trong đó, cụ thể là phải thắng VN ở lượt trận đầu giải này vào ngày 5.6, trước khi nhắm đến chức vô địch.

tin liên quan

HLV tuyển Thái Lan thừa nhận khó đối phó tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019
Trong cuộc trả lời truyền thông địa phương, HLV tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai đã thừa nhận chưa nghĩ ra cách đối phó với sức mạnh của tuyển Việt Nam (VN) ở cuộc “đại chiến” tại King’s Cup 2019 nhưng vẫn tin tưởng khát khao của các học trò trong việc tìm lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á.
Chọn VN cho trận mở màn, bóng đá Thái Lan muốn chứng thực sức mạnh của bóng đá VN để chứng minh ai là số 1, bởi cả hai đội chưa từng đụng độ nhau ở cấp tuyển quốc gia kể từ khi thầy trò Park Hang-seo liên tục có bước tiến vượt bậc. Hơn thế Thái Lan đang xem trận “đại chiến” với VN để kiểm chứng lại sức mạnh của chính mình và xốc lại tinh thần để hướng đến những cải tổ toàn diện. Điều này không những giúp FAT xóa tan chỉ trích dư luận trong nước, mà còn giúp ông Somyot giữ vững chiếc ghế của mình để bắt đầu thanh trừng những lục đục nội bộ và dễ triển khai các dự án phát triển bóng đá sắp tới.
Mới nhất là vụ HLV tuyển U.23 Thái Lan Alexandre Gama đang rục rịch muốn chấm dứt hợp đồng để dẫn dắt CLB Muang Thong United. Hiện ông Gama không mặn mà với chiếc ghế HLV tuyển U.23 do FAT không bổ nhiệm mình dẫn dắt tuyển quốc gia sau khi sa thải HLV Milovan Rajevac ở Asian Cup đầu năm nay. Chiến lược gia người Brazil này cho rằng mình có nhiều thành công ở cấp CLB bóng đá Thái Lan và đầy đủ bằng cấp dẫn dắt tuyển quốc gia, nhưng FAT lại chọn Sirisak Yodkhakthai, người hiện vẫn chưa có giấy phép để được bổ nhiệm HLV chính thức là một sự “sỉ nhục” với nghề nghiệp của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.