Cảnh sát tiếp tục điều tra trận Chelsea - M.U ở Cúp Liên đoàn

02/11/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Dư âm các cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester United (M.U) trong vài ngày trở lại đây tiếp tục khiến dư luận Anh "nổi sóng", khi cảnh sát cho biết họ đã bắt đầu điều tra việc cổ động viên (CĐV) có hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền đạo Danny Welbeck của M.U ở Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng hôm qua (1.11, giờ VN).

(TNO) Dư âm các cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester United (M.U) trong vài ngày trở lại đây tiếp tục khiến dư luận Anh "nổi sóng", khi cảnh sát cho biết họ đã bắt đầu điều tra việc cổ động viên (CĐV) có hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền đạo Danny Welbeck của M.U ở Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng hôm qua (1.11, giờ VN).

>> Chelsea loại M.U khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Cảnh sát sẽ điều tra trọng tài thổi trận Chelsea - M.U
>> Chelsea đối mặt với án phạt

Cảnh sát tiếp tục điều tra trận tái đấu Chelsea - M.U ở Cúp Liên đoàn
Kirkham có hành động phân biệt chủng tộc với Welbeck - Ảnh: Sport Mail

Trong trận đấu đầy kịch tích mà Chelsea thắng 5-4 sau hai hiệp phụ, một CĐV được cảnh sát xác định danh tính là Gavin Kirkham đã có những hành động phân biệt chủng tộc đối với Welbeck.

Những bức ảnh chụp lại được cho thấy Kirkham đã nhái hành động của khỉ để chế nhạo tiền đạo bên phía M.U. Có một điều trùng hợp là CĐV quá khích này đứng ở chính ngay nơi một bảo vệ đã bị xô ngã trong trận đấu giữa Chelsea và M.U tại Premier League hồi cuối tuần trước.

Theo Sport Mail, cảnh sát vẫn chưa tiến hành bắt giữ bất cứ ai liên quan đến vụ việc này. Dù vậy, đây cũng là một diễn biến bất lợi cho Chelsea bởi ở trận đấu hồi cuối tuần, ngoài việc xô ngã bảo vệ, CĐV Chelsea đã ném ghế gãy và nhiều vật lạ xuống sân.

Bên cạnh đó, vào ngày hôm qua (1.11), đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã chính thức gửi đơn khiếu nại trọng tài Mark Clattenburg về việc ông này có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền vệ John-Obi Mikel.

Theo khiếu nại của "The Blues", vị trọng tài 37 tuổi đã nói: "Im đi con khỉ". Câu nói này đã được tiền vệ Ramires nghe thấy và nói lại với Mikel rồi sau đó là ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, trọng tài Clattenburg phủ nhận và cho rằng ông chỉ nói: "Im đi Mikel".

Theo Sport Mail, việc Chelsea khiếu nại trọng tài Clattenburg có lẽ sẽ khó thành công, khi tất cả thành viên tổ trọng tài điều khiển trận đấu hôm đó đều cho biết họ không nghe bất cứ lời lẽ nào có ý phân biệt chủng tộc từ ông trọng tài chính.

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng Chelsea đã mắc sai lầm. "Một trong những điều tuyệt vời nhất trong thể thao là sự tha thứ, thông cảm. Trọng tài có thể xử sự không đúng nhưng mọi việc đều có thể xử lý một cách êm thấm trong phòng thay đồ.

Bên cạnh đó, dù không theo dõi thường xuyên nhưng theo tôi, trong vụ việc này Chelsea không có đủ bằng chứng. Họ sẽ chỉ làm giàu cho giới luật sư mà thôi", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

HLV Wenger kêu gọi CĐV Arsenal tôn trọng Van Persie

Vào ngày mai (3.11), Arsenal sẽ có trận đấu được đánh giá là rất khó khăn trên sân của M.U. Tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận đấu sắp tới sẽ là tiền đạo Robin Van Persie.

Nhiều khả năng chân sút người Hà Lan sẽ ra sân để đối đầu với đội bóng bóng cũ. E ngại CĐV Arsenal gây rắc rối, HLV Wenger đã kêu gọi họ tôn trọng Van Persie.

"Tôi không biết các CĐV sẽ phản ứng thế nào với Van Persie nhưng mọi người hãy tôn trọng anh ấy. Van Persie đã gắn bó với Arsenal trong 8 năm và có nhiều đóng góp cho đội bóng", HLV Wenger nói trên website của Arsenal.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.