Capello rơi vào tình huống khó xử

18/07/2010 10:17 GMT+7

Không lâu sau khi thoát khỏi nguy cơ bị sa thải, HLV Fabio Capello đã rơi vào thế đối đầu với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và các học trò, sau khi xuất hiện bảng chấm điểm mang tên Capello Index trên khắp các tờ báo ở Anh.

Chẳng biết mối quan hệ thầy trò của Capello sẽ ra sao, sau khi bảng chấm điểm được đưa ra - Ảnh: Reuters

Không lâu sau khi thoát khỏi nguy cơ bị sa thải, HLV Fabio Capello đã rơi vào thế đối đầu với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và các học trò, sau khi xuất hiện bảng chấm điểm mang tên Capello Index trên khắp các tờ báo ở Anh.

Mặc dù ngay sau đó, nhà cầm quân 64 tuổi đã lên tiếng yêu cầu các trang web phải rút lại bảng chấm điểm trên và FA cũng đã lên tiếng ủng hộ ông, nhưng các luồng dư luận chống lại Capello đang ngày một lớn.

“Người phát ngôn của FA tiết lộ rằng bảng chấm điểm nói trên không được ông Capello “duyệt” qua cũng như đọc trước. Nó đã được tung ra mà không có ý kiến của ông ấy là bất hợp pháp, nên nó cần bị tháo xuống”, một bản thông báo ngắn được tờ Daily Mail trích dẫn ngày hôm qua.

Theo Capello Index, mỗi cầu thủ được chấm theo thang điểm 100 cho từng màn trình diễn ở Nam Phi trước khi tính ra số điểm trung bình cho tất cả các trận.

Hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi thủ môn Robert Green là người có số điểm thấp nhất – Green chỉ được chấm 51,67 điểm trong trận gặp Mỹ vì sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua. Song ngôi sao Wayne Rooney cũng chẳng thấy vui vẻ gì hơn khi chỉ được chấm 53,1 điểm cho màn trình diễn ở trận gặp Algeria. Cầu thủ Anh có điểm trung bình cao nhất là Jermain Defoe với 62,47 điểm. Điểm số được tính toán dựa vào một hệ thống phức tạp bao gồm từng hạng mục như chuyền dài, kiến tạo bàn thắng, lỗi phạm, rê bóng, bàn thắng, sút và đội đầu. Tiền đạo Peter Crouch không được cho điểm vì không ra sân đủ số phút. Có một điều bất ngờ là người ta không thể tìm thấy điểm số dành cho chính Capello, người rõ ràng được các ông chủ ở FA và người dân Anh chấm một số điểm rất khiêm tốn cho màn trình diễn tại Nam Phi.

Capello vốn bị chỉ trích nặng nề khi xúc tiến kế hoạch Capello Index gây tranh cãi vào tháng 5. Khi đó, FA đã triệu tập Capello đến Wembley để thương lượng và ông đã đồng ý hoãn lại dự án cho đến sau World Cup. Tuy nhiên, theo Daily Mail, các quan chức của FA tưởng rằng bằng cách đó, họ đã dập tắt mọi chuyện trong im lặng và dự án sẽ không bao giờ được khởi động lại.

Vụ việc làm người ta nhớ lại giai đoạn cuối mà HLV Glenn Hoddle dẫn dắt tuyển Anh. Khi đó, Hoddle đánh mất sự tôn trọng trong phòng thay đồ vì tiết lộ đánh giá của mình về từng cầu thủ Anh thông qua nhật ký ở World Cup 1998.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.