Capello: “Tuyển Anh đáng bị la ó”

11/08/2010 08:34 GMT+7

Thầy trò Capello đang đứng trước thử thách lớn và nếu không có được kết quả khả quan trước Hungary, sức ép mà các tuyển thủ Anh phải nhận sẽ còn nhiều hơn.

Các ngôi sao như Lampard, Rooney và Gerrard (từ trái qua phải) sẽ bị soi rất kỹ mặc dù là trận giao hữu - Ảnh: AFP

Thầy trò Capello đang đứng trước thử thách lớn và nếu không có được kết quả khả quan trước Hungary, sức ép mà các tuyển thủ Anh phải nhận sẽ còn nhiều hơn.

Dự cảm trước những sức ép mà các CĐV nhà sẽ dành cho học trò trên sân Wembley rạng sáng mai (giờ VN), Fabio Capello cho biết ông và các học trò sẽ đáp lại bằng thái độ thiện cảm nhất và “Sẽ có một cơn mưa bàn thắng vào lưới Hungary” – theo như lời khẳng định nhà cầm quân người Ý trên truyền thông Anh. “Tôi biết được nhiệm vụ của mình, đây là một trận đấu không dễ dàng, đặc biệt là trong hiệp 1. Nếu chơi không tốt, chúng tôi xứng đáng bị la ó. Trong bóng đá, thành công hay thất bại là điều ngẫu nhiên. Nhưng tôi nghĩ đội bóng đáng bị chỉ trích”, Capello phát biểu trên Guardian, “Tuyển Anh đã có kết quả kém thuyết phục tại World Cup 2010 và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này. Tôi sẽ cố gắng để giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khó khăn này và lấy lại tinh thần cao nhất để chuẩn bị cho mục tiêu mới”.

Mục tiêu của Capello và các học trò trong trận đấu với Hungary không ngoài việc tìm lại cảm giác thi đấu, cũng như thử nghiệm các phương án nhân sự mới nhằm có được trạng thái tốt nhất trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại EURO 2012, diễn ra sau đó… 1 tháng. “Tôi biết một số cầu thủ không muốn lên đội tuyển để tập trung thi đấu cho CLB. Tôi cũng đã nói chuyện với họ và tất cả đều cảm thấy thoải mái. Tôi nghĩ mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đưa đội tuyển giành vé đến World Cup 2010. Tôi hy vọng kỷ lục về số trận thắng sẽ mãi được lưu danh và sau này, người khác sẽ nhớ đến tôi với cương vị HLV đội tuyển Anh”, ông Capello nhẹ nhàng đáp lễ đối với những chỉ trích thời gian gần đây.

Tôi biết được nhiệm vụ của mình, đây là một trận đấu không dễ dàng, đặc biệt là trong hiệp một. Nếu chơi không tốt, chúng tôi đáng bị la ó...” _HLV Fabio Capello
“Trận đấu vô bổ, không đúng lúc…”, đó là tất cả những lời không hay nhắm vào trận đấu diễn ra lúc 2g (giờ VN) trên sân Wembley. Chưa hết, tuyển Anh còn phải đối mặt với sự quay lưng của khán giả nhà. Trên tờ The Sun số ra ngày hôm qua, BTC thông báo giá vé của trận đấu này đang bị hạ xuống khá thấp: 10 bảng/vé và “khó có nhiều cổ động viên nhà đến sân”.

Capello có thể bất chấp tất cả để theo đuổi mục tiêu chính, nhưng còn đối với những cầu thủ trẻ, có người chỉ mới lần đầu tiên được vào tuyển như Jack Wilshere, Kieran Gibbs, thì sao? “Tôi muốn thấy nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi đang muốn tạo ra một điều khác biệt. Wilshere và Gibbs là các cầu thủ trẻ tôi muốn thấy, 100% họ sẽ được ra sân. Tôi không biết họ sẽ ra sân trong hiệp một hay hiệp hai. Nhưng tôi nghĩ họ nên ra sân trong hiệp hai vì hiệp đầu sẽ là hiệp đấu rất khó khăn, đặc biệt là đối với những cầu thủ trẻ”, Capello cho biết.

Dự báo, tâm điểm của trận đấu không chỉ tập trung vào Wayne Rooney, Frank Lampard hay Steven Gerrard. “Nơi mà chúng tôi sẽ tập trung khai thác chính là thủ môn”, HLV Erwin Koeman của Hungary tiết lộ trong buổi họp báo hôm qua. Chính xác là vị trí của Joe Hart, người vừa được ông Capello giao trọng trách bảo vệ khung gỗ tuyển Anh. Tại VCK World Cup vừa qua, Robert Green đã khiến cho người Anh bẽ mặt bằng pha bắt bóng non nớt và gần đây, thủ môn Paul Robinson cũng đã lên tiếng từ chối vào tuyển trong khi David James đã quá già so với tiêu chí của Capello, thành ra nếu nói thủ môn chính là vị trí nhạy cảm nhất của tuyển Anh cũng không sai.

Lần gần đây nhất Anh đọ sức với Hungary là vào năm 2006, khi đó Tam sư cũng được chơi trên sân nhà và đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Steven Gerrard, John Terry và Peter Crouch. Ở vòng loại EURO 2012 sắp tới, tuyển Anh sẽ nằm chung bảng với Bulgaria, Wales, Montenegro, Thụy Sỹ trong khi Hungary sẽ phải đọ sức với Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Moldova và San Marino.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.