Capello yêu cầu tổng kiểm tra sức khỏe

06/05/2010 09:44 GMT+7

Với phong độ ấn tượng của tuyển Anh dưới thời Capello, người hâm mộ bóng đá xứ sương mù đang đặt niềm hy vọng khá lớn cho cơ hội đăng quang ngôi vô địch World Cup 2010.

Từ khi được Capello trao cho chiếc băng đội trưởng, Rio Ferdinand (trái) chưa thi đấu trận nào cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Với phong độ ấn tượng của tuyển Anh dưới thời Capello, người hâm mộ bóng đá xứ sương mù đang đặt niềm hy vọng khá lớn cho cơ hội đăng quang ngôi vô địch World Cup 2010.

Chính vì sự kỳ vọng đó, nên Capello mới lo sốt vó khi lần lượt những trụ cột trong đội hình liên tục gặp phải những chấn thương và thể lực suy giảm. Và vì không muốn phải thấp thỏm đánh đu với những kết quả gián tiếp từ các bác sĩ của các đội bóng, Capello cho biết sẽ cử ngay những chuyên gia y tế cao cấp làm một “tour” để đánh giá thực tế thể lực và những chấn thương các cầu thủ trụ cột của “Tam sư”.

Mối lo của Capello chính là tiền đạo hàng đầu của tuyển Anh: Wayne Rooney và tân đội trưởng tuyển Anh Rio Ferdinand. Ngoài 2 cầu thủ trên, các chuyên gia cũng sẽ làm bài “test” với Terry, Glen Johnson, Ledley King, Ashley Cole, Steven Gerrard, Wes Brown, Gary Neville, Owen Hargreaves, Aaron Lennon, Jermain Defoe và có thể là Zamora (đang chơi khá xuất sắc ở Fulham).

Thực tế, Capello đang khá đau đầu do chứng kiến Rooney vẫn tiếp tục cày ải cho M.U trong 2 trận đấu gần đây ở giải ngoại hạng, dù chấn thương trước đó vẫn chưa bình phục hẳn bởi tiền đạo của “Quỷ đỏ” thành Manchester đang được người hâm mộ quan tâm rất đặc biệt. Capello vốn có tính “sắt đá” trong huấn luyện cũng đã từng nói: “Sự có mặt của cậu ấy (Rooney) rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Anh. Cậu ấy phải có mặt ở World Cup”.

Trong khi đó, tình trạng tái phát chấn thương của trung vệ Ferdinand cũng đang là nỗi lo rất lớn cho hàng phòng ngự Tam sư. Sau khi được Terry trao lại băng đội trưởng tuyển Anh, Ferdinand chắc chắn sẽ là thủ lĩnh của Tam sư ở ngày hội bóng đá sắp tới.

Theo tờ The Sun, sau khi đánh giá tình trạng chấn thương và thể lực của các tuyển thủ, các chuyên gia y tế sẽ phải nhanh chóng gửi bản báo cáo về để Capello kịp gút danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup, đồng thời chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đến Nam Phi. Trước đó, ông thầy người Ý cũng khá nhẹ nhõm khi Chelsea, M.U, Liverpool đều bị đá văng khỏi Champions League.

Tuy nhiên khi giải Ngoại hạng Anh vẫn còn 1 vòng đấu và M.U, Chelsea – 2 đội bóng đang sở hữu nhiều trụ cột tuyển Anh - đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch, nên những chấn thương sẽ khó tránh khỏi. Hiện tại, tuyển Anh sẽ còn 2 trận đấu giao hữu với Mexico tại Wembley vào ngày 24.5 và Nhật Bản tại Graz, Áo 6 ngày sau đó.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.