Carling Cup: “Hạt đậu nhỏ”, niềm hy vọng lớn

27/10/2010 23:47 GMT+7

Thêm một lần nữa, tài năng ghi bàn bẩm sinh của “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez đã giúp M.U vượt qua hoàn cảnh khó khăn để giành chiến thắng.

Bàn thắng của Hernandez (phải) đã “kéo” M.U vào vòng tứ kết Carling Cup - Ảnh: AFP

Thêm một lần nữa, tài năng ghi bàn bẩm sinh của “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez đã giúp M.U vượt qua hoàn cảnh khó khăn để giành chiến thắng.

Chỉ trong vòng chưa đến 3 ngày, Javier Hernandez đã ghi được 3 bàn thắng để giúp M.U tìm đến trận thắng đầu tiên trên sân đối phương ở Premier League mùa này (2-1 trên sân của Stoke City) và giữ một chỗ ở vòng tứ kết Carling Cup (3-2 trước Wolverhampton). 

Rạng sáng qua, khi M.U đứng trước viễn cảnh phải thi đấu 2 hiệp phụ để phân định thắng bại với Wolverhampton ở vòng 4 Carling Cup, HLV Ferguson quyết định tung Hernandez vào sân ở phút 81 và chỉ 9 phút sau đó, số phận của chiếc vé vào tứ kết đã được định đoạt. Từ vòng cung giữa sân, Hernandez chuyền bóng cho Gibson rồi lao thẳng vào khu vực 16m50 để đón cú trả bóng thông minh của đồng đội, khéo léo đánh lừa Berra rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng qua người Hennessey trước khi thủ môn  và một hậu vệ khác của Wolverhampton kịp can thiệp. Trong pha bóng quyết định này của M.U, từ lúc khởi đầu cho đến khi kết thúc, toàn bộ đội hình của Wolverhampton đều phải đóng vai trò khán giả một cách bất đắc dĩ.         

Tầm quan sát tốt, khả năng di chuyển không bóng thông minh, kỹ thuật điêu luyện và bản năng “sát thủ” đã biến “Hạt đậu nhỏ” Hernandez thành niềm hy vọng lớn của M.U trong thời điểm Rooney hờn dỗi, chấn thương và sa sút phong độ. Cho đến nay, tiền đạo 22 tuổi người Mexico này đã ghi được 6 bàn cho M.U trên tất cả các mặt trận, từ Community Shield đến Champions League, Premier League và bây giờ là Carling Cup. Trong đó có 2 bàn mang điểm số tối đa về cho M.U (thắng Valencia 1-0 và Stoke 2-1) và một bàn giúp “Quỷ đỏ” vượt qua vòng 4 Carling Cup. Có vội vã không khi cho rằng Hernandez đã trở thành người hùng mới của sân Old Trafford?

Ngoài pha lập công của Hernandez, Bebe (phút 56) cũng đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho M.U ở trận đấu này cùng với một bàn khác của Park Ji Sung (phút 70). Tuy nhiên, sự bùng nổ của lực lượng hậu bị trên hàng công vẫn không thể khỏa lấp một thực trạng đáng buồn nơi hàng thủ của M.U. Hai lần san bằng tỷ số của Wolverhampton đều xuất phát từ những sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự M.U gồm Fabio Da Silva (sau đó là G.Neville), Evans, Smalling và Brown. Và như vậy, trong khi hàng phòng ngự mạnh nhất vẫn chưa thể khiến HLV Ferguson yên tâm thì ông lại càng thêm đau đầu với lực lượng dự bị. Bao giờ M.U mới giải quyết dứt điểm được tình trạng công làm, thủ phá như hiện nay?            

Ngoài trận đấu kể trên, các đại diện khác của Premier League cũng đều giành được vé góp mặt ở vòng tứ kết Carling Cup trong lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua. Tuy nhiên, trong khi Wigan (thắng Swansea City 2-0) và West Brom (thắng Leicester 4-1) khá thảnh thơi thì Birmingham đã phải chạy trối chết mới san bằng được tỷ số 1-1 ở những phút bù giờ của hai hiệp chính, trước khi giành chiến thắng trong loạt thi đá 11m. Ở trận còn lại, Ipswich thắng Northampton Town 3-1.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.