Cassano có thể ra sân, Chiellini lạc quan

02/09/2010 09:26 GMT+7

Các bác sĩ xác định chấn thương của Cassano không quá nghiêm trọng và anh sẽ góp mặt trong trận đấu với Estonia, diễn ra vào ngày 4.9 tới đây.

Trung vệ Giorgio Chiellini (đầu tiên từ bên phải) tỏ ra lạc quan về triển vọng của Azzurri dưới triều đại Cesare Prandelli

Các bác sĩ xác định chấn thương của Cassano không quá nghiêm trọng và anh sẽ góp mặt trong trận đấu với Estonia, diễn ra vào ngày 4.9 tới đây.

Tin vui đã đến với tuyển Ý khi các bác sĩ cho rằng tiền đạo Antonio Cassano có khả năng sẽ góp mặt trong cả hai trận đấu vòng loại EURO 2012 sắp tới. Đội ngũ y tế đã tiến hành khám cho chân sút đang khoác áo CLB Sampdoria và kết quả là rất khả quan.

“Cassano bị đau lưng do chứng thoát vị đĩa đệm nhẹ. Tuy nhiên, tình hình không quá nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để anh ấy hồi phục một cách nhanh nhất”, trưởng bộ phận y tế của tuyển Ý, Enrico Castellacci cho biết trên Gazzetta Dello Sport, “Theo tôi được biết Cassano chưa từng bị như thế này trước đây. Chứng thoát vị đĩa đệm làm hạn chế khả năng hoạt động của cầu thủ và chúng tôi sẽ đưa ra những liệu pháp điều trị an toàn. Cassano chỉ tập luyện và thi đấu trở lại khi đã hoàn toàn bình phục”. Nếu Cassano có thể thi đấu thì đó sẽ là một thuận lợi cho tuyển Ý bởi anh đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Cesare Prandelli.

Trong khi đó, trung vệ Giorgio Chiellini tỏ ra lạc quan về triển vọng của đội tuyển. “Mục tiêu của chúng tôi là phải giành chiến thắng trở lại. Tôi có cảm giác là đội tuyển đang đi đúng hướng. Với những gương mặt mới tài năng, chúng tôi rất lạc quan. Trận đấu với Estonia sẽ không dễ dàng nhưng tuyển Ý sẽ vượt qua. Chúng tôi muốn có mặt tại EURO 2012”, cầu thủ của Juventus phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Với việc Fabio Cannavaro giã từ đội tuyển, Chiellini giờ đã trở thành trụ cột của hàng thủ Azzurri. “Với tôi, việc được thi đấu cùng Cannavaro là một vinh dự. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ anh ấy. Giờ thì Cannavaro đã không còn và tôi đã sẵn sàng kế thừa vị trí của anh ấy”, Chiellini khẳng định.

Cầu thủ 26 tuổi này cũng đề cao vai trò của Cassano trong tuyển Ý hiện tại. “Cassano là một mẫu cầu thủ hiếm có. Anh ấy có khả năng truyền cảm hứng thi đấu cho cả đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng không nên đặt quá nhiều áp lực lên một cá nhân nào đó. Bởi ngay cả một mình Messi cũng không thể làm nên trò trống gì nếu không có đồng đội hỗ trợ”, Chiellini nói tiếp.

Lam Hải
(Theo Gazzetta Dello Sport)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.