Cassano đối mặt Roma

25/04/2010 09:22 GMT+7

Một vòng đấu gói ghém ước mơ của nhiều đội. Roma hướng tới ngôi vô địch, Sampdoria, Napoli, Juventus cần suất dự Cúp châu Âu...

Cassano sẽ đối đầu với đội bóng cũ Roma - Ảnh: AFP

Một vòng đấu gói ghém ước mơ của nhiều đội. Roma hướng tới ngôi vô địch, Sampdoria, Napoli, Juventus cần suất dự Cúp châu Âu...

Tâm điểm của vòng 35 đang nằm ở Rome. Bởi sau 23 trận liên tiếp không thua, đặc biệt là toàn thắng cả 6 vòng qua, một chiến thắng nữa trước Sampdoria sẽ đặt Roma đến sát Scudetto mùa này. Tuy nhiên, đội khách đến từ phương Bắc cũng rất cần 3 điểm ở trận này để duy trì ưu thế trước Palermo trong cuộc chiến giành suất dự vòng loại Champions League.

Quyết tâm chiến thắng của Sampdoria xem ra không hề kém Roma do họ còn có chuyến làm khách đến Palermo đầy hung hiểm ở vòng áp chót. Đó là chưa kể Sampdoria hiện có Cassano đang ở đỉnh cao phong độ: anh ghi bàn liên tiếp 3 vòng qua để giúp đội nhà toàn thắng, gồm cả trận gặp Milan và derby thành Genoa. Nhân tố Cassano đủ để Sampdoria san bằng ưu thế được chơi trên sân Olimpico của Roma, nhất là khi đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu đuối sức. Điều đó có nghĩa trận đấu muộn nhất vòng 35 rất dễ hòa, đồng thời tạo một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua giành Scudetto và chiếm vị trí thứ 4 mùa này.

Không kém phần quyết liệt là cuộc đua giành 2 suất cuối dự Europa League mùa sau. Ưu thế lớn nhất hiện đang thuộc về Napoli, không chỉ vì họ đang nhỉnh hơn về điểm số, mà phong độ hiện nay cũng rất tốt: thắng Bari 2-1 dù mất đến 4 trụ cột. Đối đầu với đoàn quân hùng mạnh lại được chơi trên sân nhà của HLV Walter Mazzarri, Cagliari rất dễ ra về tay trắng, dù đội khách đang cần điểm để chắc chắn trụ hạng. 

 Chúng tôi sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa tới bằng mọi giá

Antonio Cassano

Hiện đang giữ vị trí thứ 7 – thứ hạng cuối cùng có suất dự Europa League, Juventus nhiều khả năng sẽ tiếp tục đứng trong tốp có suất dự Cúp châu Âu, nếu thắng Bari không còn động lực thi đấu tại Turin. Đấy là một kết quả mà thầy trò Alberto Zaccheroni phải đạt được bằng mọi giá, nếu không muốn để Genoa giật mất món quà an ủi của họ trong mùa giải thất bát này.

Bên cạnh đó, Juventus hẳn đang mong Genoa sẽ sẩy chân trước Lazio để cắt đứt cái “đuôi” khó chịu này. Niềm tin này là có cơ sở, bởi Lazio – hiện chỉ cách tốp rớt hạng có 3 điểm - sẽ chiến đấu với trên 100% khả năng để duy trì hy vọng trụ hạng. Đơn giản vì Lazio hiểu rõ dồn sức đá với Genoa dẫu sao cũng dễ có điểm hơn là đối đầu với Inter ở vòng sau. 

Một khi Lazio đạt được mục tiêu, khu vực an toàn sẽ chỉ còn Bologna đứng trước giá treo cổ. Đội chủ sân Dall’Ara đã thua đến 4 trong 5 vòng qua và nhiều khả năng sẽ nhận thêm một thất bại nữa, vì Parma chẳng có lý do gì để lơi chân khi vẫn còn chút hy vọng được đá Europa League.

Ở nhóm 3 đội cuối bảng, vòng 35 sẽ là thời điểm để Livorno chính thức chia tay Serie A khi tiếp Catania. Chỉ tìm được 5 trận hòa trong 15 vòng qua, Livorno đang có thành tích tệ hại nhất của họ ở Serie A kể từ mùa 1930-31. Trong bối cảnh các CĐV đã quyết định không đến sân còn chủ tịch Aldo Spinelli và các trụ cột đang tính chuyện rời Livorno, đội chủ sân Picchi hoàn toàn không có hy vọng nào trước Catania luôn thi đấu rất kiên cường.

Totomaster dự đoán:
Juventus - Bari  2-1
Napoli - Cagliari 1-0
Livorno - Catania 1-2
Fiorentina - Chievo 1-1
Genoa - Lazio  2-1
Bologna - Parma 2-1
Udinese - Siena 1-0
Roma - Sampdoria 2-1

Lã Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.