Cậu bé mặc áo Messi bằng túi ni lông cầu xin được rời khỏi Afghanistan

Giang Lao
Giang Lao
03/09/2021 12:46 GMT+7

Murtaza Ahmadi, cậu bé người Afghanistan từng nổi tiếng khắp thế giới khi mặc áo bằng túi ni lông vẽ tên siêu sao Messi, đã gửi thông điệp cầu cứu.

Hiện tại Murtaza Ahmadi (10 tuổi) và gia đình mình vẫn đang kẹt lại ở thủ đô Kabul hàng ngày phải trốn khỏi sự truy lùng của lực lượng Taliban vừa lên nắm quyền ở Afghanistan.
Mới đây, Murtaza Ahmadi được hãng tin EFE của Tây Ban Nha tìm gặp và phỏng vấn. Theo đó, cậu bé từng được gặp thần tượng (Messi) tại Qatar hồi năm 2016, gửi thông điệp: “Cháu cầu mong được rời khỏi Afghanistan đến một nơi an toàn. Hiện cả gia đình cháu đều kẹt lại ở Kabul, và không dám ra ngoài vì rất sợ Taliban”.
Trong khi đó, chị gái của Murtaza Ahmadi, Mahdia Ahmadi, 22 tuổi nói với hãng tin EFE: “Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra sắp tới đây. Chúng tôi cũng đã nhiều lần bị đe dọa sau khi em trai tôi trở về Afghanistan từ Qatar năm 2016. Hiện nay, gia đình chúng tôi không thể ra ngoài, và bất cứ khi nào có tiếng gõ cửa, chúng tôi phải trốn đi”.

Messi và cậu bé Murtaza Ahmadi

Marca

Cách đây hơn 5 năm, hình ảnh cậu bé Murtaza Ahmadi mặc áo bằng túi ni lông vẽ tên Messi sau lưng đã gây ra một cơn sốt trên mạng xã hội. Sau đó siêu sao Lionel Messi đã gửi tặng cậu bé người Afghanistan chiếc áo đấu của mình và mời sang Qatar tham dự một trận đấu giao hữu khi danh thủ này còn chơi cho Barcelona.

Pha bóng khiến Messi suýt gãy chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.