Cầu thủ 14 tuổi dám 'khoe của quý' với nữ trọng tài xinh đẹp

31/05/2019 14:10 GMT+7

LĐBĐ Ý (FIGC) vừa ra án phạt cấm thi đấu 1 năm với một cầu thủ 14 tuổi, vì lý do “có hành động và cử chỉ thô tục không thể chấp nhận được” khi kéo quần “khoe của quý” phản đối nữ trọng tài xinh đẹp Giulia Nicastro.

Sự cố xảy ra trong một giải đấu chính thức U.14 cấp quốc gia tại thị trấn Mestre, TP.Venice, Ý hôm 22.5. Khi đó, trong trận đội Treporti gặp Miranese, nữ trọng tài Nicastro cho đội Miranese được hưởng quả đá phạt góc gây tranh cãi, thì một cầu thủ 14 tuổi của đội Treporti (không được nêu tên, vì còn tuổi vị thành niên) đã phản ứng dữ dội với quyết định này của nữ trọng tài khiến cũng bị phạt thẻ đỏ và truất quyền thi đấu.
Mặc dù vậy, thay vì chấp nhận án thẻ phạt thì cầu thủ trẻ này đã có những hành vi phản ứng gây phản cảm như kéo quần “khoe của quý” và các hành vi thô tục khác với nữ trọng tài Nicastro.
Sau khi nhận được các bản báo cáo về trận đấu và hành vi của cầu thủ 14 tuổi này, mới đây FIGC đã quyết định ra án phạt nghiêm khắc để làm gương khi cấm cầu thủ trẻ này thi đấu 1 năm, cùng không được tham gia bất cứ chương trình bóng đá nào khác của cơ quan bóng đá Ý.
Nhưng một Toà án ở địa phương thuộc TP.Venice cho rằng, họ sẽ giảm án cho cầu thủ 14 tuổi này xuống còn phân nửa, nếu như cậu bé biết thành khẩn sửa sai bằng cách học tập thật tốt và thực hiện các chương trình giáo dục khác.
Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị FIGC phản ứng quyết liệt. Theo chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gravina: “Cần phải giữ nguyên án phạt để răn đe, và nếu cầu thủ trẻ này được giảm án, thì FIGC sẽ kiện ra Toà phúc thẩm liên bang Ý”.
Cũng theo ông Gravina: “Hành vi của cầu thủ trẻ này rất nghiêm trọng, án phạt cấm 1 năm là còn nhẹ. Nên không thể châm chước được”.
Phía đội bóng Treporti cũng đã gửi lời xin lỗi tới nữ trọng tài Nicastro, người đã có hơn 40 trận cầm còi ở các trận đấu thuộc hệ thống bóng đá trẻ ở Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.