Cầu thủ Bundesliga không cần đeo khẩu trang khi thi đấu

27/04/2020 10:51 GMT+7

Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Hill đã từ chối đề xuất cho cầu thủ Đức đeo khẩu trang để thi đấu tại Bundesliga.

Bundesliga sau thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, dự kiến sẽ trở lại vào ngày 9.5. Trước đó, Bộ Lao động Đức đã lên dự thảo bắt buộc cầu thủ phải đeo khẩu trang khi thi đấu. Theo dự thảo này, cứ mỗi 15 phút cầu thủ sẽ phải thay khẩu trang. Ngoài ra, khi có bất kỳ cầu thủ nào rớt khẩu trang thì trận đấu phải dừng lại.
Có thể thấy việc đeo khẩu trang khi đá bóng quá bất tiện nên Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Hill đã không phê duyệt dự thảo này.
Ông Hubertus Hill nói: “Tôi không nghĩ rằng có thể đeo khẩu trang khi đá bóng”. Bộ trưởng Lao động Đức cho biết sau cuộc làm việc với Ban tổ chức Bundesliga đã có những biện pháp tích cực để phòng ngừa lây lan Covid-19 được đưa ra để các trận đấu diễn ra an toàn.

Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng

Ảnh chụp màn hình

Tính đến 9 giờ 30 ngày 27.4 (giờ VN), ở Đức có 157.770 ca dương tính Covid-19 trong đó có 5.976 trường hợp tử vong. Đức được xem là Quốc gia ở châu Âu chống Covid-19 hiệu quả nhờ hệ thống y tế tốt.
Nếu Bundesliga trở lại vào đầu tháng 5, thì mỗi khi đồng đội ghi bàn thắng, các cầu thủ cũng không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng.

Rùng mình xem thói quen...nhấm nháp chất thải của HLV Joachim Loew

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.