Cầu thủ gốc Việt Cabaye gia nhập 'nhà giàu' PSG

30/01/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục đổ tiền vào thị thường chuyển nhượng khi tuyên bố đã chính thức có được chữ ký của tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye từ Newcastle.

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục đổ tiền vào thị thường chuyển nhượng khi tuyên bố đã chính thức có được chữ ký của tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye từ Newcastle.

>> AS Monaco áp sát PSG, Lyon hồi sinh
>> PSG dạo chơi bằng chiến thắng '5 sao
>> PSG mở đầu năm mới may mắn

Cầu thủ gốc Việt Cabaye gia nhập 'nhà giàu' PSG
Cabaye bỏ Newcastle sang đầu quân cho PSG - Ảnh: AFP

AFP dẫn một tuyên bố từ PSG hôm 29.1 cho biết tiền vệ ngôi sao 28 tuổi đã ký hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes có thời hạn đến tháng 6.2017. “Tôi đã bị thuyết phục bởi các dự án đầy tham vọng của PSG và tôi không thể chờ đợi thêm để tham gia đội bóng đặc biệt này nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục bóng đá Pháp và châu Âu”, Cabaye, người đã trải qua đợt y tế trước đó 1 ngày nói.

Trong khi đó, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi khẳng định: “Thương vụ của Yohan Cabaye là một bằng chứng nữa về năng lực của đội bóng về việc thu hút các cầu thủ xuất chúng”.

Truyền thông quốc tế cho hay để có được chữ ký của cầu thủ người Pháp gốc Việt trên, PSG phải trả cho Newcastle số tiền 20 triệu euro, cộng thêm một khoản 3 triệu euro tùy theo thành tích của đội bóng và Cabaye.

Bản hợp đồng có thể sẽ là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Cabaye nhưng tiền vệ của tuyển Pháp ít nhiều sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí thức ở tuyến giữa của PSG vốn sở hữu nhiều ngôi sao như Thiago Motta, Marco Verratti và Blaise Matuidi, những người đang được trọng dụng trong đội hình chiến thuật của HLV Laurent Blanc mùa này.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo tại Parc des Princes, Cabaye nhấn mạnh: “Sẽ rất khó khăn cho bất kỳ ai đến PSG vào thời điểm này nhưng tôi đã chấp nhận lời đề nghị ngay lập tức”.

Cabaye gia nhập Newcastle vào năm 2011 với giá 5,3 triệu euro sau khi tỏa sáng giúp Lille đoạt chức vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp. Sau khi đến Anh, tiền vệ từng khoác áo tuyển Pháp 26 lần này tiếp tục trở thành trụ cột trong đội hình của Newcastle và trở thành mục tiêu săn đuổi của các “ông lớn” Premier League như Arsenal và Manchester United.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.