Cầu thủ gốc Việt dự Euro

11/05/2012 03:52 GMT+7

Hôm qua, HLV Laurent Blanc giới thiệu trước 12 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài có mặt trong danh sách tuyển Pháp dự VCK Euro, trong đó tiền vệ Yohan Cabaye là một nhân tố chủ chốt.

Hôm qua, HLV Laurent Blanc giới thiệu trước 12 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài có mặt trong danh sách tuyển Pháp dự VCK Euro, trong đó tiền vệ Yohan Cabaye là một nhân tố chủ chốt. 

 Cầu thủ gốc Việt dự Euro
Cabaye giờ đã là trụ cột của tuyển Pháp - Ảnh: AFP

HLV Blanc nói với báo chí Pháp: “Chúng ta đều biết Cabaye từ lúc anh ấy còn chơi cho Lille. Nhưng hiện giờ Cabaye còn xuất sắc hơn nhiều sau 1 năm thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Cabaye hội đủ mọi yếu tố trở thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc nhờ khả năng kỹ thuật, tầm quan sát và đặc biệt có nhãn quan chiến thuật cực tốt để điều tiết trận đấu”.

Nếu Cabaye thi đấu ở VCK Euro, thì đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận có một cầu thủ gốc Việt Nam được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Cabaye có bà nội là người Việt Nam và bản thân anh cũng từng thổ lộ sau này nếu có dịp sẽ quay trở về quê nội của mình đóng góp một phần công sức giúp phát triển bóng đá Việt Nam. Gần đây, em trai của Cabaye cũng có ý định khoác áo tuyển VN.

Cabaye, Ben Arfa, Clichy, Evra, Kaboul, Koscielny, Nasri -đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh được HLV Blanc gọi đều thuyết phục báo chí Pháp, thì trường hợp có mặt của Malouda lại gây nên mối nghi ngờ do cầu thủ này bị mất vị trí chính thức ở Chelsea lâu nay. Nhưng HLV Blanc khẳng định: “Kinh nghiệm của Malouda chính là yếu tố quyết định để tôi gọi anh ấy”.

Blanc cũng điền tên Ribery trở lại đội hình của mình, kèm theo lời “răn đe” với báo chí Pháp: “Hãy để anh ta yên (ám chỉ từng khui ra vụ cầu thủ này trác táng với gái làng chơi trước VCK World Cup 2010 khiến tuyển Pháp cuối cùng như một mớ bòng bong ở Nam Phi)”. Trong danh sách sơ bộ tuyển Pháp còn có Mexes, Adil Rami và Benzema.

Ở một diễn biến khác, HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý cũng hé lộ trước một phần danh sách các cầu thủ được xem là chủ chốt của mình gồm Balotelli, Cassano và Di Natale (đều trên hàng công). Nhưng lập tức những cái tên này có người ủng hộ nhưng cũng có gây tranh cãi. Balotelli luôn là tiền đạo gây rắc rối của Man.City và có nhiều điều tiếng không hay nên việc gọi “ngựa chứng” này báo chí Ý phản ứng rầm trời.

Cassano chỉ mới trở lại thi đấu hồi tháng 4 sau một thời gian dài nghỉ dưỡng để chữa căn bệnh tim, phong độ cũng không thật sự tốt. Duy chỉ có Di Natale là có sức thuyết phục, vì trong 3 mùa giải gần đây cầu thủ kỳ cựu này ghi bàn đều đặn gần cả trăm bàn. HLV Prandelli cũng cho biết 2 cầu thủ cựu binh Del Piero và Totti chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, vì hiện phải ưu tiên cho các cầu thủ trẻ như Fabio Borini hay Giovinco…

Hiện hãng cá cược William Hill đã điều chỉnh lại tỷ lệ cược “trung vệ Terry không dự Euro” là 4/9 (đặt 9 ăn chỉ 4) trước khả năng HLV Hodgson có thể sẽ loại Terry để chọn Rio Ferdinand, nhằm tận dụng ảnh hưởng của trung vệ này với nhóm cầu thủ từ M.U trong tuyển Anh. Còn LĐBĐ Đức cũng thông báo nếu đội Đức không vô địch Euro thì HLV Joachim Loew vẫn dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2014.

Giang Lao

>> Đội tuyển Ý không gọi cựu binh, chỉ gọi "siêu quậy
>> Bị dọa giết vì được gọi dự Euro 2012
>> Terry, Ferdinand có thể vắng mặt ở Euro 2012
>> Tuyển Ukraine thiếu thủ môn kinh nghiệm
>> Đức và Hà Lan công bố lực lượng
>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012
>> Cộng hòa Ireland công bố danh sách dự EURO 2012
>> Tuyển Đức triệu tập 27 tuyển thủ chuẩn bị cho EURO 2012
>> Bị gãy chân, Sagna lỡ cơ hội dự EURO 2012
>> 1 đêm 4 gái gọi "qua tay" Mario Balotelli
>> Abou Daiby không thể dự EURO 2012
>> Cựu ngôi sao Playboy phản đối ban tổ chức EURO 2012
>> HLV Trapattoni không cấm sex ở EURO 2012
>> Cầu thủ và HLV Đức không biết Roy Hodgson là ai
>> HLV Harry Redknapp làm bình luận viên tại EURO 2012
>> Tân HLV tuyển Anh đặt mục tiêu vào tứ kết EURO 2012
>> FA công bố Roy Hodgson là HLV tuyển Anh
>> HLV Roy Hodgson chính thức dẫn dắt tuyển Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.