Cầu thủ vô danh cạnh tranh cùng Messi, Ronaldo

17/07/2012 10:16 GMT+7

(TNO) Một cầu thủ vô danh người xứ Wales là Leslie Davies đã trở thành đối thủ của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011-2012.

(TNO) Một cầu thủ vô danh người xứ Wales là Leslie Davies đã trở thành đối thủ của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011-2012.

>> Ronaldo điên tiết vì... Messi !
>> Messi đột tử ?
>> Messi lại phá kỷ lục, Real hướng đến mốc 100 điểm

Cầu thủ vô danh cạnh tranh cùng Messi, Ronaldo
Davies là cái tên không được ai biết đến trong danh sách vừa được UEFA công bố - Ảnh: Eurosport

Hôm qua (16.7) Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách đề cử 32 cầu thủ cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Danh sách này do một hội đồng gồm các phóng viên thể thao của các Liên đoàn thành viên UEFA chọn ra.

Bên cạnh những ngôi sao như Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Sergio Aguero (Manchester City)... thì danh sách nói trên còn có một cái tên rất lạ là Leslie Davies.

Leslie Davies hiện đang thi đấu cho Bangor City, đội bóng thuộc giải ngoại hạng xứ Wales. Chân sút 27 tuổi có biệt danh là "Xe tải" này ghi 16 bàn trong 31 trận ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, anh vẫn là vô danh trên đấu trường châu Âu. Davies thậm chí còn chưa có một trang riêng trên Wikipedia.

Trong sự nghiệp của mình, Davies từng khoác áo tuyển U.21 xứ Wales. Dù vậy, anh chưa từng thi đấu ở nước ngoài. Các đội bóng đã qua của Davies là Caernarfon Town và CPD Porthmadog, những CLB của xứ Wales.

Do vậy, việc Davies góp mặt trong danh sách đề cử gồm 32 cầu thủ cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua là một ngạc nhiên lớn. Trang Eurosport nhận định rằng Davies có tên là do phóng viên thể thao xứ Wales đã đề cử anh.

Theo Eurosport, UEFA dùng cách thức bầu chọn như sau: mỗi phóng viên sẽ có một phiếu bầu, trong đó điền tên 5 cầu thủ theo thứ tự. Cầu thủ nào được bầu ở vị trí cao nhất sẽ được 5 điểm, cầu thủ ở vị trí thứ hai có 4 điểm và cứ thế giảm dần.

Vào ngày 14.8 tới, UEFA sẽ công bố danh sách 3 cầu thủ có điểm cao nhất. Tiếp đó, các phóng viên sẽ tiếp tục chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Danh sách 32 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Sergio Aguero (Argentina, Manchester City), Xabi Alonso (Tây Ban Nha, Real Madrid), Mario Balotelli (Ý, Manchester City), Jakub Błaszczykowski (Ba Lan, Dortmund), Gianluigi Buffon (Ý, Juventus), Iker Casillas (Tây Ban Nha, Real Madrid), Petr Cech (CH Czech, Chelsea), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Leslie Davies (xứ Wales, Bangor City), Didier Drogba (Bờ Biển Ngà, Chelsea, hiện tại là Thân Hoa Thượng Hải), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha, Barcelona), Falcao (Colombia, Atletico Madrid), Joe Hart (Anh, Manchester City), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển, AC Milan), Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona), Shinji Kagawa (Nhật Bản, Dortmund, hiện tại là Manchester United), Vincent Kompany (Bỉ, Manchester City), Frank Lampard (Anh, Chelsea), Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Luka Modric (Croatia, Tottenham), Mesut Ozil (Đức, Real Madrid), Pepe (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Andrea Pirlo (Ý, Juventus), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid), Raul (Tây Ban Nha, Schalke, hiện tại là Al-Sadd), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Wayne Rooney (Anh, Manchester United), David Silva (Tây Ban Nha, Manchester City), Fernando Torres (Tây Ban Nha, Chelsea), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà, Manchester City), Robin van Persie (Hà Lan, Arsenal), Xavi Hernandez (Tây Ban Nha, Barcelona).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.