Cavani lập hattrick, PSG chuẩn bị lần thứ 3 vô địch Ligue 1

09/05/2015 07:40 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục tỏa sáng với cú hattrick giúp Paris Saint Germain (PSG) hủy diệt Guingamp với tỷ số 6-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ Việt Nam) để tiệm cận với chức vô địch mùa thứ 3 liên tiếp.

(TNO) Tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục tỏa sáng với cú hattrick giúp Paris Saint Germain (PSG) hủy diệt Guingamp với tỷ số 6-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ Việt Nam) để tiệm cận với chức vô địch mùa thứ 3 liên tiếp.
Cavani lần đầu lập hattrick ở Ligue 1 - Ảnh: AFP
Guingamp từng đánh bại PSG 1-0 ở trận lượt đi nhưng với việc không còn mục tiêu phấn đấu khi đã chắc suất trụ hạng, đoàn quân của HLV Jocelyn Gourvennec chỉ nghĩ đến việc làm gì trong kỳ nghỉ chuẩn bị cho mùa giải mới thay vì gồng mình tại sân Parc des Princes. 

Vì vậy, dễ hiểu vì sao PSG không khó thể thống trị hoàn toàn thế trận trong 90 phút của trận đấu (tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà chiếm đến 72%). Khán giả Paris chỉ chờ đợi trong 2 phút để nhìn thấy lưới của Guingamp bị xé tung khi Cavani chuyển hóa pha căng ngang của hậu vệ phải Serge Aurier bằng một cú dứt điểm chuẩn xác. 

Hơn 15 phút sau, sân Parc des Princes lại được ăn mừng với cái duyên ghi bàn của hậu vệ Maxwell. Dẫn trước cách biệt 4 bàn, nhưng đội chủ nhà vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi Cavani hoàn tất cú hattrick ở phút 70 trước khi Ibrahimovic ấn định chiến thắng 6-0 khi thực hiện thành công quả phạt 11m ở cuối trận. 
PSG tiến gần đến danh hiệu vô địch Ligue 1 thứ 3 liên tiếp - Ảnh: AFP
Chiến thắng dễ không những giúp PSG tạo lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch do tạm gia tăng khoảng cách với Lyon lên 6 điểm (77 so với 71), mà còn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp tràn trề hy vọng đoạt cú ăn ba ở mùa này (PSG vừa đăng quang League Cup và còn chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp), đồng thời hướng đến cú hattrick danh hiệu Ligue 1. 

Mục tiêu đó có lẽ đang nằm trong tầm tay của PSG bởi họ chỉ cần kiếm được 4 điểm ở 2 vòng đấu cuối trên sân Montpellier và đón tiếp Reims để đăng quang bất chấp thành tích của Lyon. 

Tuy nhiên điều quan trọng hơn chính là việc HLV Blanc đang dần tìm ra chìa khóa trên hàng công khi Cavani đã hòa nhập với lối chơi của PSG và dần tìm được tiếng nói chung với Ibrahimovic. 

Theo đó, với cú hattrick đầu tiên ở giải đấu hàng đầu Pháp, tiền đạo người Uruguay đã có đến 10 lần “nổ súng” ở 6 vòng đấu liên tiếp. Trong khi đó, khi được giải tỏa gánh nặng ghi bàn, Ibrahimovic ngày càng nguy hiểm hơn với vai trò kiến tạo và dẫn dắt hàng công của đội bóng thủ đô Paris. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.