CĐV Arsenal nổi giận muốn bổ nhiệm… Tổng thống Rwanda dẫn dắt đội bóng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/08/2021 10:26 GMT+7

Người hâm mộ Arsenal đã mỉa mai cho rằng hãy giao việc dẫn dắt đội bóng cho Tổng thống Rwanda, Paul Kagame cho đến cuối mùa giải khi những lời kêu gọi sa thải HLV Mikel Arteta ngày càng tăng.

CĐV Arsenal đã thể hiện sự thất vọng của mình bằng cách kêu gọi bổ nhiệm... Tổng thống Rwanda làm HLV của “Pháo thủ” đến hết mùa giải sau thất bại ảm đạm 0-2 trước Chelsea trên sân nhà ở vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 22.8 (giờ VN).

Lukaku (trái) lập công giúp Chelsea nhấn chìm Arsenal ngay trên thánh địa Emirates

AFP 

Lời kêu gọi của một số CĐV Arsenal nhận được sự thu hút của dư luận khi Rwanda có mối liên kết với đội chủ sân Emirates. “Pháo thủ” trước đó vừa gia hạn hợp đồng tài trợ với quốc gia châu Phi và sẽ quảng bá dòng chữ “Visit Rwanda” trên tay áo của họ trong 4 năm nữa. Nhưng tổng thống của nước Paul Kagame đã không có ấn tượng với các “Pháo thủ” trong mùa giải này.

Arsenal (áo sẫm) thất bại sốc trước tân binh Brentford

AFP

Những ngày trước trận Arsenal đón tiếp Chelsea, Kagame đã tham gia vào làn sóng chỉ trích rộng rãi trên mạng xã hội khi chứng kiến đội bóng trải qua mùa giải vắng bóng ở đấu trường châu Âu và khởi đầu thất bại sốc 0-2 trên sân của tân binh Brentford.
Chính trị gia Kagame, người nhậm chức Tổng thống Rwanda năm 2000, đã hét lên: "Người hâm mộ không đáng phải làm quen với điều này (ý nói thành tích quá tệ so với danh tiếng của Arsenal trong gần 1 thập niên qua). Chúng ta không thể có một kế hoạch thực sự hiệu quả sao? Một phần cần xem xét là cách chúng ta giao dịch trên thị trường chuyển nhượng để có những cầu thủ chất lượng nhằm thực hiện kế hoạch lấy lại danh tiếng… Chúng ta không thể bào chữa và chấp nhận sự tầm thường. Một đội phải được xây dựng với mục đích giành chiến thắng và chiến thắng. Tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều biết gánh nặng nhất đang đè lên vai ai. Tôi hy vọng họ cũng biết hoặc thậm chí chấp nhận nó!", Tổng thống Rwanda viết trên tài khoản mạng xã hội.

HLV Arteta (trái) đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm

AFP

Theo báo giới Anh, số lượng người hâm mộ Arsenal kêu gọi thay HLV đã gia tăng nhanh chóng sau trận thua Chelsea. Một CĐV nói: "Arsenal không tiến bộ. Các cầu thủ không tiến bộ. Kết quả vẫn chưa được cải thiện. Những lý do để giữ Arteta dường như chỉ dựa trên hy vọng". Một người khác nói thêm: "Đội bóng là một mớ hỗn độn. Không thể ghi bàn, không biết phòng ngự, không thể kiến tạo. Arteta phải ra đi".
Hai trận thua của Arsenal và không có bàn thắng nào được ghi đồng nghĩa với việc “Pháo thủ” trải qua khởi đầu tệ nhất trong lịch sử đội bóng khi họ nằm ở nhóm rớt hạng. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho Arteta và các cầu thủ của ông khi họ chuẩn bị hành quân đến Etihad để gặp nhà vô địch Man City vào ngày 28.8 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Arsenal đã không đánh bại Man City trên sân khách kể từ tháng 1.2015 và thua cả 8 lần gặp nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.