CĐV Burnley gây bão kéo băng rôn chống đối chiến dịch “Black Lives Matter”

Giang Lao
Giang Lao
23/06/2020 11:31 GMT+7

Giữa lúc giải Ngoại hạng Anh và nhiều nơi trên thế giới ủng hộ chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc với thông điệp “Black Lives Matter” (Người da đen có quyền sống) thì CĐV Burnley đã làm ngược lại.

Thông điệp phản đối của CĐV Burnley là “White Lives Matter” (Người da trắng cũng có quyền sống), được một chiếc máy bay hạng nhẹ kéo băng rôn có dòng chữ trên bay ngang sân Etihad của Man City rạng sáng nay.
Sự việc diễn ra chỉ chốc lát ngay sau khi trọng tài, các cầu thủ, ban huấn luyện hai đội bóng… vừa quỳ gối trên sân để thể hiện quan điểm ủng hộ thông điệp “Black Lives Matter”.
Hình ảnh này gây sốc cho các cầu thủ Burnley, phần nào đó gây tác động khiến họ sau đó thi đấu đầy áp lực tâm lý và để thua dễ dàng Man City 0-5.
CLB Burnley ngay sau đó ra thông báo: “CLB Burnley phản đối và lên án mạnh mẽ hành động rất đáng chê trách của những người đã dùng máy bay gửi thông điệp mang tính tấn công vừa xảy ra trên không gian sân Etihad.
Chúng tôi sẽ điều tra sự việc, và những ai tham gia vụ việc trên đều không được chào đón đến sân Turf Moor nữa”.

Thông điệp gây sốc của CĐV Burnley

Chụp màn hình

CLB Burnley cũng cho biết, nếu đó là các CĐV của đội bóng (gần như chắc chắn) thì khi xác định được danh tính những người đã tham gia vụ kéo băng rôn chống đối sẽ bị cấm vào sân ủng hộ đội nhà suốt đời.
Trong khi đó, các cầu thủ Burnley như hậu vệ Ben Mee cũng lên tiếng: “Thật đáng xấu hổ. Chúng tôi hoàn toàn bị sốc khi thấy chiếc máy bay đó bay ngang sân Etihad với thông điệp thực sự gây choáng váng”.

Hậu vệ Ben Mee của Burnley phản ứng lại CĐV đội nhà đã có hành động đáng xấu hổ

Chụp màn hình

Giới bình luận bóng đá Anh cũng như các cựu cầu thủ nổi tiếng như Micah Richards hay Darren Bent cũng lên tiếng phản đối cách hành xử của CĐV Burnley.
Thậm chí, Darren Bent còn thắc mắc: “Tôi cảm thấy lạ là đội hình thi đấu của Burnley không có một cầu thủ da đen nào cả”, với ám chỉ liệu đã có sự liên quan nào tới việc CĐV Burnley phản đối phong trào “Black Lives Matter” hay không…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.