CĐV CLB Red Star Belgrade dùng xe tăng hù doạ đối phương

Giang Lao
Giang Lao
28/08/2019 13:26 GMT+7

Nhóm CĐV quá khích của CLB Red Star Belgrade (Serbia) đã gây sốc khi đem một chiếc xe tăng loại T-55 do Liên Xô cũ sản xuất và đã hết hoạt động, đến đặt ngay trước sân vận động đội nhà nhằm hù doạ CĐV đội khách Young Boys (Thuỵ Sĩ) ở trận lượt về vòng play-off Champions League rạng sáng 28.8 (giờ VN).

CĐV Red Star Belgrade còn bỏ công làm mới lại chiếc xe tăng, sơn màu nguỵ trang, trang trí cả logo đội bóng trên chiếc xe, và cho rằng đây điều hoàn toàn bình thường.
Nhiều CĐV Red Star Belgrade rất thích thú chụp ảnh lưu niệm bên cạnh chiếc xe tăng như một thú vui lạ lẫm, và lần đầu áp dụng hình thức ủng hộ đội nhà có một không hai như vậy.
Tuy nhiên, hình ảnh này lại làm gợi nhớ lại những ngày tháng đau buồn từ cuộc chiến đẫm máu ở những năm 1990 tại Liên bang Nam Tư cũ. Vì thế, đã gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội, với nhiều CĐV từ các nước khác đòi LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải vào cuộc xử lý hành động đáng chê trách này của giới CĐV quá khích CLB Red Star Belgrade.

Chiếc xe tăng gây tranh cãi của CĐV Red Star Belgrade đặt trước sân vận động đội nhà

AFP

Như các CĐV đội Young Boys khi đến sân khách Rajko Mitic của Red Star Belgrade ủng hộ đội nhà thi đấu vào rạng sáng 28.8, và khi nhìn thấy hình ảnh này đã chỉ trích “đây là một hành động đầy khiêu khích” và chẳng hay ho gì.
Mặc dù vậy, một bộ phận CĐV khác của Red Star Belgrade thì cho rằng: “Cuộc chiến đã lùi xa gần 30 năm nay. Không có một sự khiêu khích nào hết, mà chỉ là hình ảnh giới CĐV Red Star Belgrade muốn nhắc nhở lại đội bóng ở những năm tháng hào hùng trước đây khi từng là thế lực của bóng đá châu Âu và vô địch Cúp C1 (tiền thân của giải Champions League hiện nay) hồi năm 1991”.
 

Nhiều CĐV Red Star Belgrade thích thú chụp ảnh lưu niệm, nhưng nhiều giới CĐV khác thì chỉ trích vì gợi lại hình ảnh bi thương từ chiến tranh

AFP

Bộ nội vụ Serbia cũng ra thông báo việc CĐV Red Star Belgrade dùng xe tăng làm vật trang trí để đặt trước sân vận động không có vấn đề gì, trừ khi chiếc xe này còn hoạt động và có thể “khai hoả” thì sẽ bị cấm. Mặc dù vậy, cũng nhiều khả năng UEFA sẽ xem xét sự cố này để xử phạt CLB Red Star Belgrade vì để CĐV có hình thức ủng hộ mang màu sắc chính trị.
Ở đợt trận play-off Champions League, Red Star Belgrade tiếp tục có trận hoà 1-1 trước Young Boys ở lượt về, cùng với trận hoà 2-2 ở lượt đi sân khách, đã giúp đại diện Serbia giành quyền vào vòng bảng năm thứ 2 liên tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Cùng với Red Star Belgrade, thì còn có thêm Dinamo Zagreb (Croatia) và Olympiacos (Hy Lạp) cũng lọt vào vòng bảng Champions League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.