CĐV của PSG đụng độ cảnh sát Paris sau trận chung kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 07:21 GMT+7

Khoảng 5.000 CĐV của CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã tập trung tại sân Parc des Princes để cổ vũ trận chung kết Champions League đã rất thất vọng khi đội bóng của họ thất thủ trước Bayern Munich với tỷ số 0-1.

Theo AFP, những người hâm mộ đốt pháo sáng và cùng nhau hô vang những khẩu hiệu yêu thích khi chứng kiến PSG gặp Bayern Munich trên màn hình lớn tại sân vận động ở thủ đô nước Pháp. Sự lo ngại về giãn cách xã hội để bảo vệ chống dịch Covid-19 có thể sẽ bị phá vỡ khi những người hâm mộ hy vọng sẽ ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Một chiếc xe hơi bị đốt ở đường phố Paris

AFP

Tuy nhiên, không có bữa tiệc nào được diễn ra, thay vào đó là một số vụ đụng độ, phá hoại, đốt xe… của những nhóm CĐV quá khích trên đường phố Paris sau trận chung kết diễn ra đêm 23.8 (theo giờ địa phương). "Chúng tôi thất vọng nhưng chúng tôi không đáng sợ. Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi sòng phẳng nhưng đã phải trả giá cho sự sa sút trong 20 phút đầu tiên của hiệp 2”, CĐV của PSG, Anne Vaneson nói với AFP.

Cảnh sát đã phài dùng hơi cay để ngăn chặn bạo loạn ở Paris

AFP

Trước trận chung kết Champions League, Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo nói rằng bà hy vọng lễ kỷ niệm sẽ lành mạnh hơn nếu PSG thắng Bayern, sau khi những người hâm mộ xung đột với cảnh sát sau trận thắng 3-0 trước RB Leipzig ở bán kết.
Tuy nhiên, thủ đô Paris đã chứng kiến những cuộc ẩu đả giữa người hâm mộ và cảnh sát trong và sau trận chung kết Champions League. Trong đó, những thanh niên đã tấn công cảnh sát bằng pháo sáng, buộc lực lượng này phải sử dụng hơi cay để ngăn chặn.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ PSG

AFP

Thùng rác và một số chiếc xe hơi đã bị đốt cháy, phá hoại bởi những người thanh niên tức giận vì thất bại của PSG, trong khi xe cảnh sát cũng bị tấn công. Cảnh sát cho biết phải giải tỏa 100 người tụ tập có những hành vi quá khích tại khu vực Porte de Saint-Cloud của thủ đô Pháp gần sân Parc des Princes, nhưng không tiết lộ vụ bắt giữ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.