CĐV muốn PSG ‘tống tiễn’ Neymar càng nhanh càng tốt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/07/2019 07:10 GMT+7

Mối lương duyên giữa Paris Saint-Germain (PSG) và siêu sao Neymar đang ở bên bờ vực đổ vỡ sau khi một cuộc thăm dò trực tuyến của báo giới Pháp cho thấy 79% người hâm mộ đội bóng này muốn tiền đạo người Brazil rời nhà vô địch Ligue 1 càng nhanh càng tốt.

Trong cuộc thăm dò được thực hiện bởi tạp chí France Football, gần 4 trong số 5 CĐV trả lời đồng ý rằng việc PSG nên “xóa tên” cầu thủ đắt giá nhất thế giới ra khỏi sách của họ sau hai mùa giải để lại nhiều tranh cãi và bê bối hơn là sự đóng góp cho đội bóng thủ đô nước Pháp.
Động thái trên làm gia tăng việc PSG sẽ sớm “tiễn” Neymar trong mùa hè này sau vụ bỏ buổi tập đầu tiên hôm 8.7 chuẩn bị cho mùa giải mới. Bất chấp phía tiền đạo 26 tuổi người Brazil thanh minh về việc đã thông báo không đến tập do bận thực hiện công tác từ thiện, nhưng ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes vẫn đe dọa sẽ có sự trừng phạt “phù hợp”. Điều này đã mở đường thêm rộng cho Neymar thực hiện ý định trở lại Barcelona.

Bỏ số tiền kỷ lục để chiêu mộ nhưng PSG nhận lại nhiều thất vọng từ Neymar

AFP

Cuộc thăm dò ý kiến được cho là phản ánh đúng thực tế của Neymar sau 2 mùa giải và cả dự tính của nhà vô địch Ligue 1. Theo đó, sau khi gia nhập PSG từ Barcelona với giá kỷ lục 222 triệu euro, Neymar đã không để lại nhiều dấu ấn và đáp ứng được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố giúp PSG chinh phục châu Âu. Mùa giải thứ hai của Neymar còn bê bết hơn với các vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Trong đó, chấn thương đã khiến ngôi sao người Brazil phải nghỉ dài hạn và không đạt được phong độ cao nhất.
Theo báo giới Pháp, tương lai của Neymar tại PSG đã bị nghi ngờ sau một loạt các sự cố trong cuộc sống cá nhân, bao gồm các cáo buộc tấn công tình dục một người mẫu đồng hương hồi tháng 5 tại Paris; bị cấm 3 trận Champions League mùa tới vì xúc phạm trọng tài sau trận PSG thua sốc Manchester United ở lượt về vòng 16 đội ở đấu trường này mùa giải vừa.
Tờ Le Parisien cho hay HLV người Đức Thomas Tuchel của PSG vừa tuyên bố rằng Neymar là một thành viên không đem lại điều tích cực trong đội hình chuẩn bị cho mùa giải tới. Tuy nhiên, việc trở lại Barcelona đang phức tạp bởi mối quan hệ căng thẳng giữa hai đội, cũng như mức giá mà PSG có thể đưa ra là không dưới 200 triệu euro. Hơn nữa, nhà vô địch La Liga còn đang cân nhắc phương án có nên đưa Philippe Coutinho và Ousmane Dembele cộng thêm một khoản tiền lớn cho cuộc thương lượng đưa Neymar trở lại sân Nou Camp hay không.

Neymar trải qua 1 năm ác mộng kể từ những pha ăn vạ ở World Cup 2018

AFP

Đầu tuần này, báo giới Tây Ban Nha tiết lộ Neymar đã đạt được thỏa thuận với bản hợp đồng thời hạn 5 năm với đội bóng xứ Catalan và chấp nhận giảm lượng từ 36 triệu euro/năm xuống còn 24 triệu euro/năm. Dẫu vậy, ban lãnh đạo của Barcelona đang thực sự cân nhắc để chờ diễn tiến các rắc rối xung quanh Neymar.
Trong khi đó, một nguồn tin từ báo giới quốc tế, không loại trừ Real Madrid nhảy vào cuộc đua tranh chữ ký của tuyển thủ Brazil. Dẫu vậy, HLV Zinedine Zidane buộc phải “cân đo đong đếm” để có mức giá phù hợp trong khoản ngân sách 400 triệu euro được cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này giữa thời điểm đang theo đuổi tiền vệ Paul Pogba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.