Celtic lâng lâng sau chiến thắng lịch sử trước Barcelona

08/11/2012 10:53 GMT+7

* HLV Di Matteo: Chelsea xứng đáng giành chiến thắng (TNO) Chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong năm kỷ niệm 125 năm thành lập câu lạc bộ Celtic khiến huấn luyện viên (HLV) Neil Lennon không thể giấu nổi niềm vui sướng.

* HLV Di Matteo: Chelsea xứng đáng giành chiến thắng

(TNO) Chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong năm kỷ niệm 125 năm thành lập câu lạc bộ Celtic khiến huấn luyện viên (HLV) Neil Lennon không thể giấu nổi niềm vui sướng.

>> Real Madrid đáp lễ Barcelona
>> Barcelona và M.U nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Barcelona lội ngược dòng ngoạn mục

HLV Neil Lennon của Celtic
HLV Lennon (phải) không thể tin Celtic có thể đánh bại Barcelona - Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của Victor Wanyama và Tony Watt đã giúp cho Celtic đánh bại gã khổng lồ của bóng đá châu Âu là Barcelona trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (8.11, giờ VN).

Trận thắng này rơi đúng vào năm kỷ niệm "sinh nhật" lần thứ 125 của đội bóng thành Glasgow. Chính vì vậy, nó càng trở nên có ý nghĩa. Tuy nhiên, chính bản thân HLV Lennon cũng không nghĩ rằng các học trò của ông có thể làm được điều đó.

"Đây là một chiến thắng lịch sử không chỉ đối với Celtic mà còn là đối với Bóng đá Scotland. Lúc đầu, chúng tôi bước vào giải đấu này chỉ với mục đích tìm kiếm sự tôn trọng từ đối thủ. Tuy nhiên, những gì các học trò của tôi thể hiện là hết sức tuyệt vời.

Trận đấu vừa qua có lẽ là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời mà tôi có thể làm. Tôi không nghĩ rằng sự nghiệp của tôi có thể có được thành công nào hơn thế", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân 41 tuổi.

Trong cuộc đối đầu với Barcelona, ngoài hai cầu thủ ghi bàn là Wanyama và Watt, thủ môn Fraser Forster, người đã xuất sắc cản phá hàng loạt pha uy hiếp khung thành từ đội khách.

"Để có thể chiến thắng Barcelona, bạn cần đến may mắn và một thủ môn xuất sắc. Barcelona có 2 lần sút bóng trúng xà ngang và cột dọc nhưng không thể phủ nhận Froster đã có một trận đấu tuyệt vời", ông Lennon nói.

Trong khi đó, HLV Tito Vilanova của Barcelona tỏ ra khá bình thản sau khi chứng kiến đội nhà thất bại. Việc thiếu vắng những trụ cột ở hàng thủ như Gerard Pique và Carles Puyol tiếp tục là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Catalan thi đấu chệch choạc.

"Vấn đề không phải nằm ở chỗ Barcelona không mua thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Sức mạnh của chúng tôi nằm ở hàng công và chúng tôi có thể khiến đối phương không thể tấn công", nhà cầm quân 43 tuổi phát biểu.

Với 9 điểm sau 4 trận, Barcelona vẫn giữ vị trí số 1 tại bảng G. Trong khi đó, Celtic đã vươn lên vị trí thứ 2 khi có 7 điểm.

HLV Di Matteo: Chelsea xứng đáng giành chiến thắng

Nhờ bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng của Victor Moses, Chelsea đã giành chiến thắng 3-2 trước Shakhtar Donetsk, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Trong trận đấu vừa qua, Chelsea thi đấu không thật sự xuất sắc, thậm chí còn bị đội bóng Ukraine lấn lướt. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Roberto Di Matteo của Chelsea cho rằng đội bóng của ông xứng đáng giành chiến thắng.

"Nếu nhìn vào thời điểm ghi bàn thắng cuối, bạn có thể thấy rằng chúng tôi đã gặp may. Bởi đó là tình huống cuối cùng trước khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, khi đối đầu với một đối thủ mạnh như Shakhtar Donetsk thì chúng tôi xứng đáng được khen ngợi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã vượt qua áp lực rất lớn để giành chiến thắng", Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.