Champions League: Barcelona chùn chân tại Nou Camp, chiếc ghế của HLV Valverde nghiêng ngã

06/11/2019 06:57 GMT+7

HLV Ernesto Valverde tiếp tục đối mặt với áp lực chỉ trích dữ dội khi ông thừa nhận Barcelona đang trong tình trạng khó khăn sau khi bị đối thủ yếu Slavia Prague cầm chân 0-0 trên sân nhà Nou Camp ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

Không thắng Slavia Prague - đội đang đứng cuối bảng, chẳng khác nào thất bại đối với “gã khổng lồ” Tây Ban Nha và chưa thể xua tan không khí u ám ở đội bóng xứ Catalan sau trận thua sốc Levante ở La Liga cuối tuần trước.
Trong một trận đấu mà gần như bóng chỉ lăn bên phân sân của đại diện đến từ CH Séc, nhưng những Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Arturo Vidal không thể tung ra cú dứt điểm chính xác hoặc bị xà ngang từ chối.

Messi vuốt mặt, Barcelona bế tắc

AFP

Suốt 90 phút, Barcelona đã áp đảo mọi thông số khi tung ra tổng cộng 12 cú sút với 7 lần trúng đích (Slavia Prague không có cơ hội nào), chiếm giữ bóng với tỉ lệ 61% thời gian…, nhưng họ đã vấp phải hàng thủ số đông và chơi quyết liệt của đội khách. Ngoài cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của Messi trong hiệp 1, các nhà chuyên gia bình luận đều cho rằng Barcelona đã có một màn trình diễn rời rạc và đang có dấu hiệu của một sự khủng hoảng.
“Ở trận đấu trước đó, chúng tôi đã thua Levante và chúng tôi biết hôm nay cũng không phải là một trong những trận đấu mà các cầu thủ đã không thể hiện phong độ cao nhất. Chúng tôi đã không có màn trình diễn thuyết phục và giờ đây chắc chắn sẽ chịu rất nhiều áp lực”, HLV Valverde thất vọng nói sau khi Barcelona có trận thứ ba không thể thắng trên sân nhà trong 29 trận ở Champions League.

Slavia đã có một trận đấu quả cảm ở Nou Camp

AFP

Trận hòa này dù không khiến Barcelona (8 điểm) mất ngôi đầu bảng nhưng một lần nữa dấy lên nỗi ám ảnh không vui dưới thời HLV Valverde ở đấu trường Champions League. Trước đó, sau thất bại trước Levante với 3 bàn thua điên rồ ở 7 phút cuối trận, chiếc ghế của HLV Valverde đã nóng lại càng nóng hơn giữa bầu không khí bất mãn ở Nou Camp đối với nhà cầm quân này.
Hình ảnh Messi lại chán nản đứng chống tay vào vào hông, vuốt mặt cho thấy Barcelona đang có dấu hiệu bất ổn dưới thời Valverde. Cơ hội vào vòng 16 đội vẫn mở với đội bóng chủ sân Nou Camp nhưng người hâm mộ xứ Catalan đang cần một luồng gió mới, bắt đầu từ chiếc ghế của Valverde. Đó là một hình ảnh trái ngược với các cầu thủ của Slavia khi họ cùng ăn mừng với người hâm mộ dù 1 điểm chưa thể giúp đại diện đến từ CH Séc thoát khỏi vị trí cuối bảng F với 3 điểm.

Inter (giữa) nhận thất bại sau cú ngược dòng ngoạn mục của Dortmund

AFP

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Inter Milan vẫn chưa thể khẳng định sức mạnh dưới thời Antonio Conte ở đấu trường Champions League khi nhận thất bại đầy luyến tiếc với tỷ số 2-3 trên sân của Dortmund. Đội bóng đến từ Ý đã có một khởi đầu như mơ khi vượt lên dẫn trước 2-0 tron 1 hiệp 1 nhờ công của Lautaro Martinez và Matias Vecino. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Conte đã thể hiện một bộ mặt yếu ớt trong hiệp 2 và hậu quả là họ phải nhận đến 3 bàn thua. Thất bại này khiến Inter giậm chân ở vị trí thứ 3 với 4 điểm, trong khi Dortmund rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 1 điểm.

Kết quả Champions League

Bảng E

Liverpool 2 - 1 Genk

Napoli 1 - 1 Salzburg

Bảng F

Barcelona 0 - 0 Slavia Prague

Borussia Dortmund 3 - 2 Inter

Zenit St. Petersburg 0 - 2 Leipzig

Lyon 3 - 1 Benfica

Bảng H

Chelsea 4 - 4 Ajax

Valencia 4 - 1 Lille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.