Champions League, Barcelona vs PSG: PSG hy vọng sẽ đánh bại Barcelona ngay tại sân Nou Camp

16/02/2021 20:45 GMT+7

Lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa Barcelona với PSG tại sân Nou Camp vào lúc 3 giờ sáng ngày 17.2 (theo giờ VN).

Vòng loại trực tiếp của Champions League 2020-2021 sẽ khởi tranh vào giữa tuần này, với các đội bóng tham dự sẽ đá trận lượt đi của vòng 1/8. Và ở một trong những cuộc chạm trán được chờ đợi nhất, gã khổng lồ của La Liga, Barcelona sẽ đối đầu với nhà vô địch Pháp PSG tại sân Nou Camp vào rạng sáng mai.

“Một trận đấu rất thú vị”

Barcelona đứng thứ nhì ở bảng G vòng bảng Champions League mặc dù có cùng số điểm với đội đầu bảng Juventus, do kém hơn về thành tích đối đầu. Sau sự khởi đầu khó khăn cho mùa giải, đội bóng xứ Catalan đã đi đúng hướng trong những tuần gần đây dưới thời HLV Ronald Koeman, khi chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Lỗ hổng trong phòng ngự của Barcelona mùa này đã được nhấn mạnh trong một số trường hợp và HLV Koeman muốn giải quyết vấn đề này theo một cách chiến thuật vào rạng sáng mai. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Barcelona hài lòng với việc để cho PSG cầm bóng nhiều hơn trong giai đoạn đầu của trận đấu nhằm giúp họ tổ chức thế trận phòng ngự và tìm kiếm sự nhịp nhàng. Barcelona sẽ muốn tạo ra ma thuật từ hàng tiền vệ và Lionel Messi có thể được nhìn thấy ở vị trí sâu hơn khi trận đấu diễn ra.
HLV Koeman nói: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi cần anh ấy ở phong độ tốt nhất. Kylian Mbappe rất nhanh và có thể làm mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ có một trận đấu hay vì những trận đấu như thế này rất đáng để tận hưởng. Mỗi đội đều có điểm mạnh và điểm yếu, hy vọng chúng tôi có thể tận dụng chúng vào ngày mai”.
Ông tin rằng “chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với sự nhiệt tình tuyệt vời” bởi đơn giản là “chúng tôi đã biết rằng đó là một trận đấu rất khó khăn vì Paris có một đội bóng mạnh. Đó là một trận đấu rất thú vị vì Barcelona đã tiến bộ trong những tháng gần đây và Paris có chất lượng. Đó sẽ là hai trận đấu thú vị và đẹp mắt”.

“Cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng”

PSG (phải) sẽ cố gắng hết sức mình để đánh bại Barcelona

AFP

Trong khi đó, PSG đã kết thúc với tư cách là đội dẫn đầu ở bảng H khó khăn, với những đối thủ tầm cỡ như RB Leipzig và M.U tại Champions League. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mauricio Pochettino, người mới nắm quyền vào tháng trước, PSG chỉ thua có một trong 10 trận đấu (thắng 8 và hòa 1), mà gần nhất là chiến thắng trước Nice (2-1) ở Ligue 1.
Việc bổ nhiệm HLV Pochettino chắc chắn đã thay đổi mọi thứ tại thủ đô nước Pháp. Bộ ba tấn công Mauro Icardi, Julian Draxler và Kylian Mbappe sẽ sẵn sàng làm rối loạn hàng thủ của Barcelona và tốc độ cùng kỹ năng của họ có thể là quá nhiều để xử lý cho một hàng thủ Barcelona trông vẫn mong manh. Chấn thương của Neymar chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến họ nhưng PSG không chỉ là màn trình diễn của một người.
HLV Pochettino nói: “Quả thật sẽ thiếu những cầu thủ quan trọng, nhưng toàn đội không thể chờ đợi để chơi trận đấu này và sẽ cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng. Bầu không khí đặc biệt và đội bóng đoàn kết. Những cầu thủ này muốn xây dựng một điều gì đó cho CLB và lịch sử của nó. Chúng tôi muốn định hình một bản sắc thật sự cho Paris”.
Co thể nói trận đấu này rất đặc biệt với PSG, thậm chí còn hơn thế nữa khi việc đoạt chức vô địch Champions League là mục tiêu chính của CLB trong mùa giải này. HLV Pochettino “có thể cảm thấy rằng trận đấu này quan trọng đối với đội bóng” như thế nào nhưng đây là đội bóng “khác với những gì trước đây” bởi ông đang “xây dựng một điều gì đó với đội bóng này”.
Tình hình nhân sự
Barcelona: Philippe Coutinho, Ansu Fati và Sergi Roberto đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Martin Braithwaite và Ronald Araujo vẫn bỏ ngỏ.
PSG: Angel Di Maria, Neymar, Juan Bernat, Timothee Pembele và Colin Dagba đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Barcelona và PSG đã gặp nhau 7 lần ở các Cúp châu Âu, Barcelona thắng 1 trận, PSG thắng 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.