Champions League đấu 'mini tour' ở Bồ Đào Nha

Giang Lao
Giang Lao
09/06/2020 07:45 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) gần như sẽ chọn giải pháp đấu “mini tour” và tập trung ở Bồ Đào Nha để hoàn tất Champions League mùa này, vì lý do nhiều nơi tại châu Âu vẫn hạn chế việc đi lại và nơi đăng cai trận chung kết tại TP.Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã từ bỏ quyền tổ chức.

Ngày 17.6 tới, sau cuộc họp ban chấp hành trực tuyến qua video call, UEFA sẽ chính thức công bố định dạng thi đấu mới của Champions League tổ chức trong tháng 8 sau khi các giải VĐQG ở châu Âu hoàn tất. Theo tờ Bild (Đức), UEFA sẽ chọn thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha với 2 sân Estadio Da Luz (sân nhà của CLB Benfica), và sân Estadio Jose Alvalade (Sporting Lisbon) để tổ chức “mini tour” Champions League.
Hiện Champions League còn 4 trận lượt về vòng 1/8 cũng sẽ tổ chức ở đây, trong khi 4 CLB đã vào tứ kết là PSG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid. Sau khi xác định thêm 4 đội còn lại vào tứ kết trong các cặp đấu giữa Man.City - Real Madrid (lượt đi 2-1); Bayern Munich - Chelsea (3-0); Juventus - Lyon (0-1) và Barcelona - Napoli (1-1), UEFA sẽ tiến hành thi đấu các trận tứ kết, bán kết và chung kết đều tại Lisbon, và sẽ diễn ra chỉ 1 lượt đấu.
Bên cạnh Champions League, UEFA cũng cân nhắc tổ chức “mini tour” cho giải Europa League đều ở một nước cũng sau 1 lượt đấu. Trận chung kết Europa League mùa này dự định diễn ra tại Gdansk, Ba Lan, nhiều khả năng cũng sẽ thay đổi. Hiện UEFA đang tìm nước đủ điều kiện để chọn đăng cai tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.