Champions League: Đêm kinh hoàng ở Munich

22/04/2015 07:49 GMT+7

(TNO) Người dân Bavaria dù mơ mộng nhất cũng không tài nào hình dung được kết quả trận tứ kết lượt về giữa Bayern Munich và Porto diễn ra rạng sáng nay 22.4 (giờ VN).

(TNO) Người Bavaria mơ mộng nhất cũng không tài nào hình dung được kết quả trận tứ kết lượt về giữa Bayern Munich và Porto diễn ra rạng sáng nay 22.4 (giờ VN).
Thủ môn Fabiano không ngờ mình lại vào lưới nhặt bóng đến 6 lần ở đêm qua - Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà bị gác 1-3 ở trận lượt đi bởi những sai lầm ở hàng phòng ngự nên đêm qua người ta thấy hậu vệ Dante ngồi xem trận đấu từ băng ghế dự bị. Nhưng hậu vệ người Brazil vẫn rất vui bởi bàn thắng nào của Bayern Munich anh cũng nhảy ra tận sân cỏ để ôm chầm lấy cầu thủ ghi bàn để ăn mừng. Và chắc anh cũng không ngờ mình lại có cơ hội ăn mừng nhiều lần đấn vậy.
Đội bóng 5 lần vô địch Champions League bước ra sân mà không có dấu hiệu của sự e dè trước đối thủ từng hạ mình cách đây 1 tuần. Dường như các cầu thủ Bayern Munich đã quên mất trận thua 1-3 ở quá khứ và đó chính là điều mà huấn luyện viên Pep Guardiola cần ở các cầu thủ của mình.
Muller chia vui cùng khán giả trên sân sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 - Ảnh: Reuters
Cục diện trận đấu gợi cho 70.000 khán giả trên sân Allianz Arena nhớ đến chiến thắng kinh hoàng 7-1 của Đức trước Brazil ở World Cup 2014. Cho đội khách Porto làm nóng 13 phút xong, Bayern Munich bắt đầu màn tra tấn khủng khiếp nhất mà Porto có thể nhận được. 
Khi đồng hồ đếm đến phút 27, Bayern đã dẫn đội khách Porto 3-0. Làm thế nào mà chỉ trong vòng 13 phút, đội chủ nhà lại dội đến 3 bàn thắng vào lưới đội bóng từng hạ gục mình 3-1 cách nay không lâu? Rất đơn giản, đó là ba pha xuống bóng từ hai biên, đó là ba pha tạt cánh và đó cũng là ba pha đánh đầu hoàn hảo của Thiago Alcantara, Jerome Boateng và Robert Lewandowski. Đặc biệt ở bàn thắng thứ ba, đó là pha đá tập hoàn hảo và đẹp mắt giữa Lamp, Muller và Lewandowski. Bóng chỉ ở trên không trung từ chân đội trưởng Lamp cho đến khi bay vào lưới của thủ môn Fabiano.
Marcano nhận thẻ đỏ rời sân ở những phút cuối trận - Ảnh: Reuters
Đây là tỷ số đủ để đưa Bayern Munich lọt vào bán kết nhưng chẳng ai muốn thấp thỏm như vậy để chờ tiếng còi mãn cuộc, nhất là đội bóng chơi tấn công nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Và thế là khán giả nhà được chứng kiến thêm 2 bàn thắng trong hiệp một từ hai cú sút chìm hiểm hóc của Muller và Lewandowski.
Hiệp một kết thúc với tỷ số 5-0 trong sự kinh hoàng của khán giả trên sân, người Đức hân hoan trong hạnh phúc, người Bồ kinh hoàng trong sợ hãi. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó...
Hiệp hai không hấp dẫn như hiệp một nhưng những pha bóng của hiệp đấu này quan trọng hơn rất nhiều bởi thời gian cạn dần đi, cơ hội vào bán kết mở ra cho Bayern Munich lớn bao nhiêu thì cánh cửa trước mắt Porto hẹp bấy nhiêu.
Nỗi buồn Martinez sau đêm kinh hoàng ở Munich - Ảnh: Reuters
Thật sự bàn thắng của Matinez ghi cho Porto rất đẹp, nhưng khi đó là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 thì không ai thấy nó đẹp nữa, nó chỉ mang tính danh dự cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Cũng giống như vậy, Alonso ghi bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 rất đẹp từ pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp nhưng bàn thắng này trông có vẻ rất "ác" bởi nó để lại một ký ức nặng nề Porto, cánh cửa sổ cuối cùng hoàn toàn đóng lại trước mắt Porto, chiếc vé vào bán kết đã xa khỏi tầm tay. Tất cả những gì Porto còn lại ở giải đấu năm nay chỉ là chiến thắng may rủi ở tứ kết lượt đi mà thôi.
Huấn luyện viên Guardiola, người đã chịu rất nhiều áp lực sau thất bại ở trận lượt đi thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu: "Đây là ranh giới giữa sự sống và cái chết, tôi biết chiến thắng này quan trọng như thế nào. Tôi biết đội bóng này chờ đợi ở tôi những gì. Đó là những chiến thắng giống như tại Barcelona nhưng chúng tôi có những trận đấu khác nhau. Sau trận thua ở lượt đi, chúng tôi biết Porto rõ hơn. Bây giờ chúng tôi phải chiến đấu để đạt những mục tiêu đề ra".
Bayern Munich cám ơn khán giả nhà nhưng khán giả cũng nên cám ơn đội bóng này - Ảnh: Reuters
Hạ gục Porto với tổng tỷ số 7-4, Bayern Munich chứng tỏ mình vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League năm nay với lối chơi "ăn tươi nuốt sống" đối thủ vốn có của mình. Chỉ đoàn quân của Guardiola mới làm được những điều kinh khủng trong hoàn cảnh khó khăn nhất. 
Ở trận đấu tứ kết cùng giờ, Barcelona thắng Paris Saint Germain 2-0 trên sân nhà và lọt vào bán kết với tổng tỷ số 5-1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.