Champions League (Dortmund - Real Madrid): Lịch sử khó thay đổi

27/09/2016 15:29 GMT+7

Dù đánh giá rất cao Real Madrid nhưng điều đó không có nghĩa là Dortmund sẽ để cho đối thủ của họ tung hoành tại sân Signal Iduna Park vào lúc 1 giờ 45, ngày 28.9 - giờ VN.

Đón tiếp Real Madrid tại sân Signal Iduna Park trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng F thuộc vòng bảng Champions League, Dortmund hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà trước đối thủ hùng mạnh này để khẳng định sức mạnh hủy diệt của họ.
20 bàn trong 4 trận
Dortmund khởi đầu mùa bóng khá chuệch choạc. Thế nhưng, không ai có thể ngờ được rằng họ đã nhanh chóng nuốt trôi thất bại cay đắng trước RB Leipzig để rồi ngay lập tức biến thành một kẻ hủy diệt với sức mạnh tấn công đáng gờm. Legia Warsaw (6-0), Darmstadt (6-0), Wolfsburg (5-1) và Freiburg (3-1) lần lượt gục ngã dưới chân họ với tổng cộng tròn 20 lần bị thủng lưới.
Tất nhiên, những đối thủ kể trên không thể sánh với Real Madrid nên HLV Thomas Tuchel đã phải phân tích các trận đấu gần đây của “Ngôi nhà trắng” để tìm hiểu về cách chơi của họ. Ông cho biết: “Chúng tôi nhận ra chất lượng của Real Madrid - những cầu thủ như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema có chất lượng cao nhất. Madrid có thể là tên tuổi lớn nhất trong bóng đá thế giới, nên sẽ có một bầu không khí lạ thường trong sân vận động”.
Thậm chí ngay cả khi Ronaldo chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao thì HLV Tuchel cũng không dựa vào đó để cảm thấy dễ thở hơn. Ông nói: “Cristiano là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là người chiến thắng không thể tin được, có thể giúp đội bóng của mình chỉ đơn giản bằng sự hiện diện và hào quang của anh ta”.
Thế nhưng, sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Casemiro và hậu vệ Marcelo trong đội hình của Real Madrid chắc chắn sẽ mang lại ít nhiều thuận lợi cho Dortmund. Đội bóng của HLV Tuchel đang chơi thứ bóng đá gợi nhớ đến tiqui-taka nhưng với tốc độ cao hơn và do vậy, khi không phải đối mặt với cỗ máy đánh chặn xuất sắc như Casemiro, Dortmund có thể phát huy cách chơi này một cách trôi chảy. Trong khi đó, sự vắng mặt của Marcelo sẽ giúp cho hậu vệ phải Lukasz Piszczek của Dortmund dễ thở hơn để anh có thể yên tâm đối phó với Ronaldo.
Real Madrid đang chững lại
Ngược lại, Real Madrid hầu như sẽ chẳng được hưởng lợi gì từ sự vắng mặt của Erik Durm và Marco Reus trong đội hình của Dortmund. Đơn giản vì Ousmane Dembele hay Andre Schurrle đều thay thế rất tốt vai trò của Reus trong khi Durm chỉ là cầu thủ dự bị. Do vậy, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid “mong đợi một trận đấu khó khăn. Họ có vài cầu thủ mới nhưng điều đó không thay đổi triết lý của họ. Họ muốn chơi bóng đá, nhưng chúng tôi cũng vậy”.
Toni Kroos khó có thể lấp đầy khoảng trống mà Casemiro để lại ở phía trước hàng phòng ngự của Real Madrid Reuters
Thế nhưng, liệu HLV Zidane có lo lắng khi Real Madrid bỗng dưng khựng lại sau bước khởi đầu khá ấn tượng ở mùa này, qua 2 trận hòa liên tục với Villarreal và Las Palmas? Ông cho biết: “Những điểm mà chúng tôi đã đánh mất trong thời gian gần đây, nó sẽ xảy ra. Thậm chí nó còn có thể xảy ra nhiều lần trong một mùa giải. Điều quan trọng là chúng tôi đang làm việc như thế nào trên các mục mà chúng tôi có ở mùa này. Tôi tin đội bóng đang có phong độ tốt. Tôi không lo lắng. Một số điều chúng tôi có thể cải thiện”.

tin liên quan

Real Madrid - Barcelona: Trận đấu 1 tỷ euro
(TNO) Không chỉ là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona vào đêm nay (23 giờ ngày 25.10, giờ VN) sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới mà đội hình hai đội có giá trị vượt hơn 1 tỷ euro.
Chưa hết, liệu Toni Kroos có thể thay thế tốt vai trò của Casemiro? Tuyển thủ Đức nói: “Casemiro cung cấp một số điều cho đội bóng mà trước đây chúng tôi không có. Để thay thế anh ta, nó sẽ không thay đổi nhiều đối với tôi, bây giờ tôi đang chơi sâu hơn 5 mét so với trước đây, nhưng nó không thay đổi ý tưởng của tôi về cách chơi. Khoảng trống mà anh ta để lại trong hàng phòng ngự là điều mà chúng tôi sẽ cố gắng lấp đầy với vài cầu thủ”.
Với sự chuẩn bị như thế và vì “chúng tôi là Madrid” nên HLV Zidane khẳng định “chúng tôi bước vào sân là để giành chiến thắng”. Không ai nghi ngờ điều đó nhưng Dortmund sẽ không để cho điều đó xảy ra bởi sức mạnh hủy diệt của họ vẫn còn đó.
Tình hình nhân sự
Dortmund: Trung vệ Marc Bartra đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận nhưng ngôi sao Marco Reus và hậu vệ Erik Durm vẫn phải tiếp tục ngồi trên khán đài vi chấn thương.
Real Madrid: Tiền vệ Casemiro và hậu vệ trái Marcelo đều vắng mặt vì chấn thương. Người thay thế cho Marcelo có thể là Nacho trong khi nhiều khả năng Toni Kroos sẽ được đẩy vào giữa, nhường cánh trái cho Mateo Kovacic, để thay thế vai trò của Casemiro.
Lịch sử đối đầu
- Dortmund và Real Madrid đã gặp nhau 10 lần ở châu Âu, Dortmund thắng 4 trận, Real Madrid thắng 3.
- Trong 5 lần đón tiếp Real Madrid trên sân nhà, Dortmund thắng 3 trận, Real Madrid không thắng được một trận nào.
- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa Dortmund với Real Madrid là ở vòng tứ kết Champions League mùa 2013-2014. Real Madrid thắng với tổng tỷ số 3-2 để rồi sau đó tiến thẳng đến bục đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.